Một chiếc laptop dành riêng cho người chuyên sáng tạo nội dung (content creator) thì tiêu chí đầu tiên bắt buộc phải là cấu hình mạnh để chạy các ứng dụng, phần mềm chỉnh sửa ảnh mượt mà, hạn chế lỗi trong quá trình chỉnh sửa nội dụng và đặc biệt thời lượng pin dài giúp làm việc cả ngày mà không lo bị gián đoạn trong bất kỳ thời điểm nào.

Vì lẽ đó, là người sáng tạo nội dung tại một agency quảng cáo, anh Thanh Minh (28 tuổi tại Hà Nội) luôn coi laptop như vật bất ly thân. Anh đã gắn bó với chiếc laptop hiện tại hơn 6 năm và đang có ý định đổi sang một chiếc đời mới hơn để phục vụ công việc của mình.

Anh chia sẻ: 'Tất cả những ai làm nghề sáng tạo nội dung như tôi đều rất đa năng. Hằng ngày không chỉ làm việc với từng con chữ, ý tưởng, mà còn là sáng tạo nội dung ở bất cứ hình thức như video, hình ảnh, âm thanh... Do đó, thứ tôi cần là một chiếc laptop mạnh mẽ, đáp ứng tốt công việc vốn đòi hỏi xử lý đa nhiệm, cùng độ chuẩn màu cao và nhiều tiện ích hiện đại. Nói chung, một chiếc laptop phải cho người dùng như tôi cảm giác thoải mái thì mới có cảm hứng cho ra nhiều ý tưởng hay độc lạ’.

Nhận biết được nhu cầu đó, ASUS từ lâu đã luôn gây ấn tượng tốt với phong cách thiết kế độc đáo, sang trọng và đặc biệt luôn lấy trải nghiệm người dùng làm tôn chỉ. Với dòng Vivobook Pro 15 OLED (K6502) và Vivobook Pro 16 OLED (K6602) vừa mới ra mắt là mình chứng điển hình.

Hiệu suất tối đa chuẩn ‘Pro’, giảm thời gian chờ đợi thêm thời gian sáng tạo

Hiện 'gia đình' Vivobook của Asus đang mở rộng như vũ trụ Marvel. Do nhận biết người làm sáng tạo nội dung thường xuyên phải xử lý video, hình ảnh, file âm thanh nặng... Đây là những tác vụ đòi hỏi cấu hình mạnh mẽ cùng dung lượng lưu trữ lớn. Để đáp ứng nhu cầu này, Asus Vivobook Pro 15 OLED và Pro 16 OLED đã được trang bị CPU Intel® Core™ H-series thế hệ 12, quạt két, hệ thống tản nhiệt thông khí gấp ba lần và đồ họa NVIDIA® GeForce® RTX™ 3050 Ti2. Hai chiếc laptop này được thiết kế để đem lại hiệu năng tối đa cho mọi hoạt động sáng tạo, dù bạn là nghệ sĩ, TikTokers, vlogger, nhà sáng tạo video thì công việc sáng tạo cũng trở nên thật dễ dàng.

Đặc biệt, người dùng cần tăng tốc nhanh chóng cho một tác vụ khó khăn có thể chỉ cần chuyển sang chế độ hiệu suất để giải phóng TDP 90 W tối đa từ CPU Intel Core i7-12700H thế hệ thứ 12 và RAM 16 GB mà không cần điều chỉnh nhờ quạt kép. Hệ thống làm mát ASUS IceCool Plus sáng tạo. Ổ SSD PCIe® 1 TB cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ cực nhanh cho mọi dự án và tải các clip chỉ trong nháy mắt.

Asus Vivobook Pro 15 OLED và Pro 16 OLED hoàn toàn có khả năng xử lý chỉnh sửa video nhanh chóng và hiệu ứng hình ảnh chất lượng cực cao. Do đó, người dùng có thể dành nhiều thời gian hơn để sản xuất nội dung.

Công nghệ màn hình hiện đại bậc nhất

Một trong những tiêu chí quan trọng được người làm công việc sáng tạo quan tâm khi chọn laptop chính là màn hình, bởi đây là nơi họ sẽ nhìn vào khá nhiều trong một ngày, cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng sản phẩm họ tạo ra.

Thực tế, màn hình của Vivobook Pro 15 OLED (K6502) và Vivobook Pro 16 OLED (K6602) chẳng khác nào một chiếc TV cao cấp gói gọn lại. Màn hình OLED HDR lên tới 3.2K 120 Hz hàng đầu thế giới trên Vivobook Pro 16 OLED và màn hình OLED HDR lên đến 2.8K trên Vivobook Pro 15 OLED đáp ứng đầy đủ các tiêu chí: màn hình đạt chứng nhận DisplayHDR™ True Black 600 với độ sáng tối đa 600 nit, đạt chuẩn PANTONE® Validated về độ chính xác màu đẳng cấp chuyên nghiệp và đạt chứng nhận TÜV Rheinland về phát ánh sáng xanh dương thấp giúp bảo vệ mắt và hoạt động không nhấp nháy.

Theo tìm hiểu, màn hình OLED cho màu sắc với độ chính xác chân thực, hình ảnh đẳng cấp chuyên nghiệp, khiến đây là lựa chọn hoàn hảo cho giới sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, màn hình OLED giúp giảm phát ánh sáng xanh dương có hại tới 70%12 với màn hình LCD. Do đó, loại màn hình này nhẹ nhàng hơn cho mắt giúp giảm nguy cơ tổn hại võng mạc.

Với hàng loạt công nghệ này, Vivobook Pro 15/16 OLED như một sự ưu ái của hãng dành cho dân sáng tạo nội dung với đặc thù công việc tiếp xúc với màn hình nhiều, có những tiêu chuẩn khắt khe về màu sắc, hình ảnh.

Các tính năng vượt trội khác

Bên cạnh cấu hình và màn hình đỉnh cao, người làm công việc sáng tạo nội dung còn chú ý đến thiết kế và tính năng đi kèm khi lựa chọn "bạn đồng hành" cho mình.

Để hoạt động hiệu quả trong khi di chuyển, chiếc Vivobook Pro 15 OLED (K6502) và Vivobook Pro 16 OLED (K6602) có thiết kế mỏng nhẹ, dễ mang theo khi di chuyển, đồng thời có vẻ ngoài thẩm mỹ, góp phần tạo dựng phong cách cá nhân. Chúng có thời lượng pin dài 70 Wh cho phép người dùng duy trì làm việc, để công việc sáng tạo không bị gián đoạn.

Đặc biệt, bàn phím ASUS ErgoSense mới nhất được thiết kế để đem lại trải nghiệm gõ phím không có đối thủ, hòa nhịp theo cách người dùng cử động, cảm nhận và chạm vào. Hơn nữa, Asus đã sử dụng lớp kháng khuẩn ASUS AntiBacterial Guard - một lớp xử lý bề mặt máy tính giúp ngăn chặn vi khuẩn.

Điểm vượt trội của Vivobook Pro 15 OLED và Pro 16 OLED là đưa những ý tưởng sáng tạo ra thế giới một cách nhanh chóng bởi chúng có một cổng Thunderbolt ™ 4 cực nhanh hỗ trợ sạc nhanh và truyền dữ liệu lên đến 40 Gbps; một cổng USB 3.2 Kiểu C® thế hệ 2; một cổng HDMI® 2.1 hỗ trợ màn hình bên ngoài lên đến 4K cho bất cứ khi nào người dùng cần truyền tải hình ảnh hoặc truyền video vào TV hoặc máy chiếu; một cổng LAN RJ-45 cung cấp thêm tính linh hoạt cho các kết nối mạng có dây tốc độ cao và đầu đọc thẻ SD Express 7.0 * cho phép trao đổi dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu thực sự muốn đầu tư nghiêm túc cho công việc, Vivobook Pro 15 OLED và Pro 16 OLED chính là lựa chọn hoàn hảo khó có thể bỏ qua.

Trang Nguyễn