Cảnh báo từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây mưa rào và có thể có dông cho khu vực kể trên và sẽ tiếp tục phát triển mở rộng sang các quận khác thuộc trung tâm thành phố Hà Nội như Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hà Đông,... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chiều nay Hà Nội đón mưa dông
Chiều nay Hà Nội đón mưa dông

Ngoài ra, theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc, Trung và Nam Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm. Cụ thể, trong 2h qua (từ 10-12 giờ ngày 15/10), khu vực các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to như: Xuân Minh 2 là 65,4mm; Quý Quân 32,7mm (Tuyên Quang); …

Trong 3-6h tới, khu vực các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 60mm. Trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện:

Hà Giang: Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Vị Xuyên, Xín Mần;

Tuyên Quang: Chiêm Hóa, Hàm Yên, Lâm Bình, Na Hang, Yên Sơn.

Bên cạnh đó, chiều và đêm cùng ngày, Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có nơi trên 70mm, Hà Tĩnh đến Bình Thuận có nơi trên 100mm.

Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có thể gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Thiên Trường