Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía PVEP có đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Trần Hồng Nam, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các ban chuyên môn/Văn phòng Tổng Công ty, lãnh đạo các đơn vị thành viên/chi nhánh/dự án.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy PVEP đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, trọng tâm là các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Trong đó, PVEP đã đảm bảo an toàn, ổn định sản xuất, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh chính do Tập đoàn giao trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn.

Với những nỗ lực chung của Tập đoàn, PVEP, Người điều hành và các đối tác, cùng với sự sát sao và hiệu quả trong công tác quản lý và khai thác mỏ, chủ động và sớm triển khai các giải pháp và tăng sản lượng khai thác từ các giếng tiềm năng, PVEP hoàn thành chỉ tiêu sản lượng khai thác, vượt kế hoạch Tập đoàn giao. Tổng doanh thu 9 tháng năm 2024 ước tính 27.622 tỷ đồng (toàn dự án đạt 62.421 tỷ đồng), vượt 35% kế hoạch 9 tháng và về đích sớm kế hoạch năm Tập đoàn giao.

Đồng chí Trần Hồng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP báo cáo về tình hình hoạt động chung của PVEP
Đồng chí Trần Hồng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP báo cáo về tình hình hoạt động chung của PVEP

Điểm sáng trong 9 tháng năm 2024 của PVEP là việc đã có 1 phát hiện dầu khí mới Bunga Aster-1 Lô PM3CAA. Sự kiện giếng khoan thăm dò Bunga Aster-1 thành công hơn dự kiến và phát hiện đặc biệt có ý nghĩa góp phần gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác khi được đưa vào khai thác ngay mang lại dòng tiền, hiệu quả kinh tế cho Tổ hợp nhà thầu và hai nước chủ nhà. Bên cạnh đó, các dự án phát triển mỏ được thúc đẩy triển khai. Ngoài ra, PVEP luôn chú trọng ưu tiên và chủ động thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả quản trị, quản lý doanh nghiệp và quản trị danh mục đầu tư.

Từ thực tế kết quả công tác 9 tháng đầu năm, Đảng ủy PVEP tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động SXKD, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, chú trọng triển khai những nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2024; Thường xuyên ban hành thông báo ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy về việc quyết liệt thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đến hết năm 2024, yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty tăng cường đôn đốc, thúc đẩy công việc thuộc phạm vi được giao phụ trách; người đứng đầu cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, phấn đấu hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm 2024.

Đồng thời, trong công tác thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Đảng ủy PVEP sẽ bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2024 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp về chuyên môn kỹ thuật, phấn đấu tạo bước đột phá, hoàn thành vượt mức kế hoạch gia tăng trữ lượng, sản lượng khai thác dầu khí, các chỉ tiêu tài chính, công tác tái cấu trúc, quản trị doanh nghiệp gắn với chuyển đổi số, an toàn môi trường … đảm bảo hiệu quả tối ưu, tiết giảm chi phí.

Hội nghị đã lắng nghe các tham luận: Thực hiện “Một đội ngũ – Một mục tiêu” trong triển khai nhiệm vụ SXKD; Thực hiện Nghị quyết 205-NQ/ĐU ngày 22/7/2024 của Đảng ủy PVEP về việc tăng cường hiệu quả công tác quản trị, điều hành; nâng cao uy tín, giá trị thương hiệu của PVEP gắn với thực hành tái tạo Văn hóa Petrovietnam, Văn hóa PVEP; Giải pháp thi công chiến dịch khoan dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 Lô 05-1(a). Đồng thời, đại diện lãnh đạo Tập đoàn và các ban chuyên môn Tập đoàn cũng trao đổi về các kiến nghị, đề xuất của PVEP nhằm thúc đẩy tiến độ triển khai các công việc hiện nay, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho PVEP.

Đồng chí Trần Hồng Nam, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVEP nhấn mạnh trong bối cảnh vô cùng khó khăn và thách thức, tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, người lao động PVEP đã nỗ lực, không ngừng vượt khó, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ được Tập đoàn giao.

Bên cạnh những nhiệm vụ, giải pháp đã được trao đổi, thảo luận tại Hội nghị, Tổng Giám đốc PVEP Trần Hồng Nam đề nghị toàn Tổng Công ty tập trung quán triệt mục tiêu thực hiện thành công kế hoạch quản trị đã đề ra, từ đó tạo động lực cho việc thực hiện chiến lược phát triển PVEP. Hiện nay PVEP đã và đang chuyển sang giai đoạn phát triển bền vững, chính vì vậy, PVEP cần phải tìm kiếm cơ hội đầu tư, thúc đẩy công việc hiện tại để tạo động lực phát triển cũng như có kế hoạch cụ thể trong việc sử dụng nguồn vốn hiệu quả để phát triển.

Đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn ghi nhận và biểu dương nỗ lực, kết quả đạt được của toàn Đảng bộ PVEP trong 9 tháng năm 2024, góp phần tích cực vào thành công chung của Tập đoàn.

Trong thời gian tới, đồng chí Phạm Quang Dũng nhấn mạnh, Đảng ủy PVEP cần tiếp tục tập trung cao độ các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra, có giải pháp cụ thể, kỹ lưỡng nhằm nâng cao hiệu quả của công tác xây dựng Đảng, hoạt động của đoàn thể từ đó thúc đẩy các hoạt động SXKD. Đồng thời, các cấp ủy đảng PVEP cần tập trung rà soát, cập nhật quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ theo quy định đã ban hành, có những đánh giá, cập nhật, cải thiện quy chế để đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của các cấp ủy trong mọi mặt hoạt động của PVEP.

Đồng chí Phạm Quang Dũng cũng lưu ý Đảng ủy PVEP cần quán triệt thực hiện kế hoạch quản trị của Tập đoàn đã giao trong thời gian còn lại của năm 2024, tạo đà và động lực cho năm 2025 rất quan trọng. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Quang Dũng cũng đề nghị các cấp ủy đảng PVEP cần tập trung triển khai thực hiên các công tác chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng các cấp diễn ra vào năm sau.

Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP kết luận Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thiện Bảo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV PVEP tiếp thu các ý kiến trao đổi, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn. Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo lưu ý một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới như xây dựng chiến lược phát triển PVEP đồng bộ với chiến lược phát triển Tập đoàn, Ngành Dầu khí Việt Nam theo tinh thần Kết luận 76-KL/TW; cập nhật kế hoạch năm 2025 và giai đoạn 2025-2030; nghiên cứu chuẩn bị chương trình tổng kết, đánh giá lại những thay đổi của PVEP trong nhiệm kỳ này so với giai đoạn trước để rút ra những bài học kinh nghiệm cho nhiệm kỳ tới...

Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo cũng đề xuất PVEP động viên khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có đóng góp lớn trong hoàn thành vượt mức kế hoạch, có sáng kiến quan trọng, thay đổi quan trọng tạo ra khí thế mới, tư tưởng tích cực mới cho sự phát triển của PVEP.

Đồng chí Nguyễn Thiện Bảo tin tưởng với sự đoàn kết, phát huy trí tuệ, truyền thống của PVEP trong những qua, PVEP sẽ quyết tâm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quản trị của năm 2024, tạo đà thắng lợi cho những năm tiếp theo hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

Khánh An