Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm 2024: Tổng sản lượng điện thương phẩm thực hiện 652,22 triệu kWh, tăng 3,58% so với cùng kỳ năm 2023 (tương ứng tăng 22,55 triệu kWh); tổng thu tiền điện là 1.470,14 tỷ đồng, tỷ lệ thu đạt 100,04%, tăng 0,24% so với kế hoạch giao; thay định kỳ được gần 43 nghìn công tơ, đạt 103,71% kế hoạch năm; tỷ lệ đọc xa công tơ điện tử trung bình đạt 93,34%. Thời gian cắt điện khách hàng là hơn 861 phút, bằng 78,24% kế hoạch năm; đã tiếp nhận và giải quyết 19.551 yêu cầu của khách hàng, các yêu cầu đều được giải quyết đúng quy định.

Đối với công tác đầu tư, xây dựng, Điện lực Lạng Sơn đã triển khai thi công hoàn thành đóng điện xong 29 công trình với tổng mức đầu tư 375,715 tỷ đồng, quy mô đầu tư gồm: Xây dựng mới và cải tạo 209,79 km đường dây trung áp, xây dựng mới 73 TBA với tổng công suất 13.020 kVA, xây dựng 329,22 km đường dây hạ áp; 03 trạm cắt reclose 35kV; 01 trạm LBS 35kV; Công tác sửa chữa lớn, hoàn thành 14/14 danh mục, với giá trị quyết toán trên 26 tỷ đồng. Công tác truyền thông tiết kiệm điện cũng được Công ty Điện lực Lạng Sơn đẩy mạnh triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, qua đó đã nhận được sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng các cấp và các khách hàng dùng điện…

Đáng chú ý, trong tháng 9 – thời điểm xảy ra cơn bão số 3, các đơn vị điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn đã chủ động triển khai các biện pháp khắc phục cấp điện trở lại sớm nhất cho khách hàng trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Qua đó, tính đến ngày 20/9/2024, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã khôi phục cấp điện trở lại cho 185.675/185.675 khách hàng bị mất điện, đạt 100%. Các đơn vị điện lực trực thuộc đã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của Công ty củng cố hệ thống dữ liệu theo dõi tình trạng lưới điện, thống nhất số liệu thông báo định kỳ hàng tháng, chuẩn bị tốt vật tư dự phòng cho các tình huống khắc phục sự cố.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong 9 tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Điện lực Lạng Sơn vẫn tồn tại một số hạn chế ảnh hưởng đến việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của công ty. Cụ thể như công tác quản lý công tơ đo điện không phát sinh sản lượng chưa được kiểm tra toàn diện; công tác đảm bảo an toàn lưới điện cao áp tại một số khu vực chưa triệt để, qua đó dẫn đến để xảy ra những sự cố trên lưới điện.

Về nhiệm vụ và giải pháp thực hiện 3 tháng cuối năm 2024, PC Lạng Sơn tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục làm tốt công tác dịch vụ khách hàng; công tác đo đếm, giảm tổn thất điện năng; tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành lưới điện, công tác đảm bảo an toàn hành lang lưới điện, thực hiện tốt công tác giảm sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện;…trong công tác đầu tư xây dựng, Công ty sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng đối với các công trình, dự án điện trong năm 2024 theo kế hoạch vốn được giao; tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục thực hiện tốt bảo vệ hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo không để xảy ra sự cố lớn.

Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn Phạm Ngọc Minh phát biểu kết luận tại hội nghị
Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn Phạm Ngọc Minh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Giám đốc Công ty Điện lực Lạng Sơn Phạm Ngọc Minh đã ghi nhận những kết quả các đơn vị đã đạt được thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong 9 tháng vừa qua.

Để khắc phục những khó khăn, hạn chế và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, Giám đốc Điện lực Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt các mục tiêu trong năm mà Công ty đã đề ra, trong đó, trọng tâm nhiệm vụ của 3 tháng cuối năm là cần tiếp tục tập trung thực hiện tốt công tác dự báo phụ tải cũng như tuyên truyền tiết kiệm điện; tập trung đảm bảo nguồn, lưới điện một cách kinh tế nhất, trong đó phát huy tốt nguồn nội lực của đơn vị;

Tiếp tục thực hiện khẩn trương các dự án đầu tư, sửa chữa lớn, rà soát lưới điện để đảm bảo cấp điện tết; Thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng cơ bản năm 2024, đồng thời chuẩn bị kế hoạch đầu tư năm 2025. Bên cạnh đó, các điện lực cần rà soát lại các dự án đã làm trên địa bàn, lưu ý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, khẩn trương đưa vào vận hành hiệu quả các dự án đã được tiếp nhận. Tiếp tục thực hiện tốt các chỉ tiêu tổn thất điện năng trung, hạ thế và các chỉ tiêu trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng; Làm tốt công tác quản lý hành lang.

Giám đốc Điện lực Lạng Sơn khen thưởng các tập thể thực hiện tốt toàn diện nhiệm vụ tại hội nghị
Giám đốc Điện lực Lạng Sơn khen thưởng các tập thể thực hiện tốt toàn diện nhiệm vụ tại hội nghị

Nhân dịp này, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã khen thưởng 4 đơn vị điện lực đã có thành tích thực hiện tốt toàn diện và các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh quý 3 năm 2024.

Triệu Thành