Bài 10 (bài cuối): Vietinbank - động lực tăng trưởng bền vững

Năm 2024, VietinBank đã ra mắt gói tài chính xanh Green Up, trị giá 5.000 tỷ đồng để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững và sản phẩm tiền gửi xanh - nhằm đa dạng cơ chế huy động nguồn vốn cho các dự án xanh và dự án xã hội…

Triển khai chuyển đổi số toàn diện

Chương trình chuyển đổi số của VietinBank giai đoạn 2024 - 2028, gồm 108 sáng kiến theo 29 nhóm chủ điểm, gắn liền với chiến lược kinh doanh trung và dài hạn của VietinBank, tác động mạnh mẽ, toàn diện tới các mảng nghiệp vụ trọng yếu. 

Trong đó, để đảm bảo sử dụng nguồn lực tập trung và tối ưu hóa, 45 sáng kiến được ưu tiên triển khai năm 2024; bao gồm 18 sáng kiến đến từ các khối kinh doanh, 27 sáng kiến nền tảng, hỗ trợ từ các khối công nghệ thông tin, pháp chế, quản lý rủi ro, nhân sự… 

Kết thúc quý II, trong 45 sáng kiến được triển khai, có 10 sáng kiến chuyển đổi số về kinh doanh đã thử nghiệm hoặc triển khai toàn hàng. Trong quý III, có 2 sáng kiến chuyển đổi số về kinh doanh khác tiếp tục được triển khai thí điểm.

Tòa nhà VietinBank

Đặc biệt, VietinBank tập trung vào các sáng kiến nền tảng về công nghệ thông tin, thông qua việc đầu tư về hạ tầng, công nghệ, dữ liệu, thay đổi cơ chế quản trị ngân hàng, áp dụng phương thức làm việc Agile.

Với triết lý hoạt động “Khách hàng là trung tâm” - VietinBank ra mắt những sản phẩm, dịch vụ mới, hiện đại, dẫn đầu thị trường với hàm lượng công nghệ cao, qua đó mang đến những trải nghiệm tốt hơn và hoàn thiện hơn cho khách hàng.

Kết thúc quý II, ứng dụng VietinBank iPay Mobile dành cho khách hàng cá nhân, đã thu hút 8,4 triệu khách hàng sử dụng, tăng 19,8% so cùng kỳ 2023. Trong 6 tháng đầu năm, số lượng giao dịch qua kênh iPay đạt 868 triệu, tăng 73,3% so cùng kỳ 2023.

Tỷ trọng giao dịch qua kênh iPay, có sự cải thiện mạnh mẽ, đạt 91,2% tổng giao dịch khách hàng cá nhân (so  mức 86,6% tại thời điểm quý II/2023).

Văn phòng đại diện Vietinbank tại TP. HCM

VietinBank iPay Mobile không chỉ là ứng dụng ngân hàng số, mà còn là hệ sinh thái số, kết nối tới hơn 2.400 nhà cung cấp dịch vụ, giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn, tối ưu nhất theo tiêu chí “All-in-one”.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, ứng dụng VietinBank eFAST được xem như trợ lý tài chính số với hơn 130 tính năng, đã thu hút 244.000 doanh nghiệp sử dụng; tăng 16,2% so cùng kỳ năm trước.

Số lượng giao dịch, trong 6 tháng đầu năm, đạt 19 triệu, tăng 14,9% so cùng kỳ 2023. Tỷ trọng giao dịch qua kênh eFAST đạt 83%.

Với kỳ vọng tạo năng lực cạnh tranh vượt trội và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, VietinBank xác định 4 trụ cột phát triển chính: Kinh doanh truyền thống; chuyển đối số; hệ sinh thái; tích hợp ESG.

Văn phòng đại diện Vietinbank tại Đà Nẵng

Bên cạnh nâng cao năng lực tài chính, tiên phong áp dụng các chuẩn mực quốc tế trong vận hành, hoạt động chuyển đổi số tại VietinBank - sẽ tạo động lực củng cố nền tảng quan trọng, mở rộng hệ sinh thái, nâng cao chất lượng dịch vụ với các sản phẩm, dịch vụ tiện ích, hiện đại, ứng dụng công nghệ cao.

VietinBank đã và đang coi thực hành ESG, thúc đẩy tài chính bền vững, tài chính khí hậu là một trọng tâm trong hoạt động của mình và sẽ tiếp tục có các sáng kiến trong thời gian tới, hướng đến tạo sự lan tỏa với các bên liên quan để cùng xây dựng và kiến tạo cộng đồng bền vững.

Động lực của tăng trưởng tín dụng

Tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ của VietinBank – chính là kết quả của hàng loạt sáng kiến chiến lược được phối hợp tốt.

Trụ sở chính Vietinbank tại Bạc Liêu

Trước hết, về giao kế hoạch vàđịnh hướng kinh doanh của VietinBank:  Thực hiện giao kế hoạch năm đến các khối/chi nhánh/công ty con từ sớm (tháng 11 năm trước).

Theo đó, định hướng kinh doanh, kế hoạch hành động cụ thể, được xây dựng và triển khai sớm, xuyên suốt từ trụ sở chính đến chi nhánh, các đơn vị có sự chuẩn bị, chủ động, quyết liệt đẩy mạnh hoạt động để bảo đảm tăng trưởng liên tục ngay từ đầu năm; thường xuyên họp kinh doanh các khu vực để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ chi nhánh.

Chính sách cho vay chung: VietinBank định hướng ưu tiên tăng trưởng tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên theo định hướng của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các ngành sản xuất, kinh doanh quan trọng, chủ lực trong nước (điện, viễn thông, thiết bị điện…), cấp tín dụng xanh thân thiện môi trường.

Bằng cách tập trung vào các lĩnh vực đó, VietinBank không chỉ bảo đảm sức khỏe tài chính của chính mình, mà còn đóng góp đáng kể vào bức tranh kinh tế tổng thể của quốc gia.

Đồng thời, VietinBank tập trung xây dựng chính sách, gói sản phẩm cho vay phù hợp với từng đối tượng khách hàng, tăng cường bán chéo sản phẩm; kết hợp giữa sản phẩm cho vay và các dịch vụ tài trợ thương mại, thanh toán, giải pháp quản lý tài chính…, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực.

Thủ tục vay vốn, ứng dụng số hóa và dữ liệu: VietinBank thực hiện tinh gọn quy trình, mẫu biểu, chuẩn hóa danh mục hồ sơ cho vay nhằm đơn giản hóa thủ tục cấp tín dụng. VietinBank đã thực hiện tăng cường số hóa, ứng dụng công nghệ vào hoạt động cho vay, như:

Ứng dụng Big Data, trí tuệ nhân tạo trong phân tích và nghiên cứu nhu cầu khách hàng, từ đó có cơ sở thiết kế giải pháp cho vay đối với từng phân khúc; ứng dụng công nghệ vào quá trình phê duyệt cấp tín dụng để tiết giảm chi phí (nhân sự, giấy tờ, thời gian đi lại) của khách hàng, qua đó hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn nhanh hơn.

Khánh thành trụ sở chính Vietinbank tại Lào

Việc chuyển đổi số, không chỉ cải thiện hiệu quả hoạt động, mà còn mở rộng phạm vi tiếp cận của VietinBank, cho phép ngân hàng phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn, bao gồm cả những khách hàng ở khu vực xa xôi.

Các chương trình tín dụng cho khách hàng, chương trình động lực cho chi nhánh/cán bộ: VietinBank luôn chú trọng vào việc thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng; phát triển một loạt sản phẩm tín dụng sáng tạo phù hợp với từng phân khúc khách hàng cụ thể.

Trụ sở chính Vietinbank tại Lào

Cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm - đã thúc đẩy lòng trung thành và sự tin tưởng dẫn đến nhu cầu tín dụng tăng lên.

Cụ thể, VietinBank triển khai các gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn phù hợp với từng nhóm khách hàng (theo ngành nghề, địa bàn, bảo đảm tổng hòa lợi ích, mang lại cho VietinBank và khách hàng...).

Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh

Tại Lễ công bố và vinh danh ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2024 vừa qua, VietinBank đã vinh dự nhận:

Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024” (Vietnam Outstanding Banking Awards 2024), hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” - do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

VietinBank với những hoạt động tích cực trong việc triển khai ESG và cung ứng sản phẩm tín dụng xanh - đã xuất sắc vượt qua nhiều ứng viên khác, trở thành ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh năm 2024.

Giải thưởng - một lần nữa khẳng định những nỗ lực của VietinBank trong việc bắt kịp xu hướng chuyển đổi sang nền kinh tế ít phát thải carbon, từ đó, đồng hành hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất, thông qua hệ sinh thái ESG VietinBank với đa dạng sản phẩm dịch vụ và đối tác.

Một số hoạt động phát triển bền vững tiêu biểu của VietinBank, có thể kể đến, như:

Xây dựng và ban hành Khung tài chính bền vững của ngân hàng, được bên thứ hai độc lập - Morningstar Sustainalytics đánh giá là “đáng tin cậy và có tác động lớn” đối với sự phát triển bền vững;

Ra mắt gói tài chính xanh Green Up, trị giá 5.000 tỷ đồng để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững;

Hợp tác với MUFG với mục tiêu huy động lên tới 1 tỷ USD cho phát triển bền vững tại Việt Nam;

Xây dựng và thiết lập hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội, trong hoạt động cấp tín dụng xanh...

Mới đây, VietinBank đã giới thiệu tới thị trường sản phẩm tiền gửi xanh, nhằm đa dạng cơ chế huy động nguồn vốn cho các dự án xanh và dự án xã hội.

Song song đó, để tích cực truyền thông các hoạt động, định hướng, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp phát triển bền vững của ngân hàng tới công chúng, VietinBank đã ra mắt chuyên mục đặc biệt “” trên website ngân hàng, nhằm kịp thời lan tỏa những nỗ lực mới nhất trong hành trình phát triển bền vững.

Được biết - “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” - là một trong số 7 hạng mục quan trọng của Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu, dành cho các ngân  hàng, bao gồm ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần, ngân hàng liên doanh, các công ty fintech/tài chính.

Giải thưởng đánh giá và lựa chọn đơn vị tiêu biểu, dựa trên các tiêu chí khắt khe về các chính sách, sáng kiến, sản phẩm, điều kiện ưu đãi tín dụng xanh, cũng như việc triển khai hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội của ngân hàng. 

Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2024

Trong khuôn khổ Lễ trao giải thường niên - của Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) tại TP. HCM, diễn ra vừa qua, VietinBank vinh dự được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” năm 2024.

IDG là đơn vị tổ chức chuỗi sự kiện Banking Vietnam - sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực ngân hàng và công nghệ liên quan, trong ngành ngân hàng tại Việt Nam (từ năm 2001). Giải thưởng là sự ghi nhận về những nỗ lực của VietinBank nhằm mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mang tính cạnh tranh, hàm lượng công nghệ cao và nhiều giá trị gia tăng khác biệt.

VietinBank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu và hoạt động tích cực trong việc cung ứng sản phẩm bán lẻ. Năm 2023, tổng thu nhập từ hoạt động bán lẻ, đóng góp 46% tổng thu nhập hoạt động toàn hàng.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, phân khúc bán lẻ của VietinBank đạt những kết quả đáng khích lệ trong tăng trưởng dư nợ bán lẻ (tăng 6% so cùng kỳ 2023), tiền gửi CASA, tiền gửi ngoại tệ…

VietinBank tích cực triển khai chuyển đổi số và đạt được nhiều thành tựu nổi bật

Thời gian qua, VietinBank không ngừng đổi mới công nghệ hiện đại, chuyển đổi số toàn diện hoạt động kinh doanh và quản trị, hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bên cạnh đó, VietinBank đẩy mạnh triển khai chiến dịch bán hàng trực tiếp trên quy mô toàn quốc, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng như “Đến từng ngõ - gõ từng shop”; “Pack2School”…

Năm 2023 và đầu năm 2024 ,VietinBank triển khai Chiến dịch sống một đời có “lãi” và ra mắt thẻ Eliv3 với mức ưu đãi hoàn tiền lên đến 15% cho các lĩnh vực y tế, giáo dục, giải trí, du lịch.

Chiến dịch Sống một đời có “lãi” - đã được đông đảo khách hàng đón nhận, nhất là khách hàng trẻ và lọt Top 5 chiến dịch có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội.

VietinBank nhận giải thưởng doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc năm 2021

Đặc biệt, trong khuôn khổ Chiến dịch, VietinBank đã đóng góp cho các chương trình an sinh xã hội với hoạt động thiện nguyện “Lãi vui trăng đầy”, phối hợp cùng đối tác nhằm hướng tới các em nhỏ khó khăn, trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, trên khắp cả nước.

Được vinh danh “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” năm 2024, VietinBank đã khẳng định uy tín, vị thế hàng đầu trên thị trường.

Thời gian tới, VietinBank sẽ không ngừng nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ bán lẻ, áp dụng các hệ thống công nghệ mới, hiện đại nhằm “Nâng giá trị cuộc sống”…

Top doanh nghiệp phát triển bền vững nhất

Chỉ số phát triển bền vững Việt Nam (VNSI) được HoSE phối hợp cùng Tổ chức Hợp tác quốc tế CHLB Đức (GIZ) và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Việt Nam nghiên cứu và triển khai từ tháng 7/2017, nhằm vinh danh doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí phát triển bền vững.

Chỉ số này, bao gồm các công ty niêm yết có điểm số cao nhất về tính bền vững, dựa trên hơn 100 tiêu chí thành phần trên 3 khía cạnh môi trường (E), xã hội (S) và quản trị (G). Trong xu thế toàn cầu đang chuyển hướng sang phát triển bền vững và thực hành kinh doanh có trách nhiệm, chỉ số VNSI ngày càng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức.

2024 - đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp, VietinBank trong Top 20 doanh nghiệp có điểm phát triển bền vững tốt nhất thị trường. Việc liên tiếp trong rổ chỉ số VNSI cho thấy nỗ lực nghiêm túc, bền bỉ của VietinBank - hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, phát huy tối đa trách nhiệm của doanh nghiệp, trên cả 3 khía cạnh môi trường - xã hội - quản trị.

VietinBank luôn hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững, phát huy tối đa trách nhiệm của doanh nghiệp.

Thể hiện vai trò song hành cùng mục tiêu quốc gia của Chính phủ về xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững và hướng tới Netzero vào năm 2050, hiện thực hóa cam kết của Việt Nam chung tay với cộng đồng nhằm giải quyết các thách thức cấp bách của toàn cầu về biến đổi khí hậu, VietinBank đã xây dựng lộ trình hành động cụ thể nhằm tạo môi trường thuận lợi cho phát triển tín dụng xanh, ngân hàng xanh và tìm kiếm các nguồn vốn quốc tế xanh và bền vững.

Tính đến hết tháng 6/2024, VietinBank đã thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng xanh cho hơn 1.000 khách hàng, thuộc 6 lĩnh vực chính

Đối với sản phẩm tài chính bền vững, VietinBank đã nghiên cứu và xác định "Cây sản phẩm  mục tiêu" với các sản phẩm được thiết kế tiệm cận với tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp với Khung tài chính bền vững của VietinBank được đánh giá tích cực từ MorningStar Sustainalytics - công ty hàng đầu về nghiên cứu, xếp hạng và dữ liệu ESG.

Đồng thời, VietinBank cũng chú trọng kiểm soát hoạt động an toàn, bền vững của các dự án được giải ngân. Công tác quản lý rủi ro về môi trường xã hội trong hoạt động cấp tín dụng, được ngân hàng thực hiện chặt chẽ, xuyên suốt.

Tính đến hết tháng 6/2024, VietinBank đã thực hiện ký kết hợp đồng tín dụng xanh cho hơn 1.000 khách hàng, thuộc 6 lĩnh vực chính: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; quản lý nước bền vững tại khu vực đô thị và nông thôn; xử lý chất thải và phòng chống ô nhiễm; tái chế, tái sử dụng các nguồn tài nguyên; nông nghiệp xanh; lâm nghiệp bền vững.

Bên cạnh đó, VietinBank nỗ lực kết nối với các đối tác uy tín để tạo dựng Hệ sinh thái ESG VietinBank, qua đó đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng trong quá trình chuyển đổi ESG như tư vấn chiến lược chuyển đổi ESG, công cụ giải pháp tài chính và kỹ thuật, lập và vận hành dự án tín chỉ carbon, lập báo cáo phát triển bền vững...

Sự tập trung của VietinBank vào các lĩnh vực ưu tiên, tuân thủ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ

Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục xây dựng các sản phẩm, dịch vụ "may đo" phù hợp với từng lĩnh vực xanh, dự án xanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đi đôi với mục tiêu giảm thiểu các tác động tới môi trường.

Đồng thời, VietinBank cũng tăng cường hoạt động hợp tác với MUFG Bank (Nhật Bản) - đối tác chiến lược nhằm thu xếp nguồn vốn xanh để phục vụ các dự án phát triển bền vững, mang lại lợi ích môi trường, xã hội và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn.

Công bố kết quả kinnh doanh 2024

Mặc dù, tăng trưởng tín dụng của VietinBank trong nửa đầu năm 2024 rất ấn tượng, nhưng ngân hàng này cũng phải đối mặt với một số thách thức và cơ hội.

Trong thời gian tới, VietinBank tiếp tục xây dựng các sản phẩm, dịch vụ "may đo" phù hợp với từng lĩnh vực xanh, dự án xanh

Lãi suất diễn biến khó lường, chịu áp lực tăng, do nhu cầu tín dụng thị trường và thanh khoản thị trường bớt dồi dào: Nhu cầu tín dụng đã ấm dần từ cuối quý II/2024. Mức độ thanh khoản của hệ thống ngân hàng khi tín dụng tăng trở lại, có thể gây áp lực lên lãi suất huy động.

Thực tế, các ngân hàng cũng liên tục điều chỉnh tăng lãi suất trong quý II/2024. Lạm phát, dự báo nằm trong mục tiêu Chính phủ đề ra; áp lực tỷ giá có thể hạ nhiệt dần khi chênh lệch lãi suất VNĐ và USD được thu hẹp và Ngân hàng Nhà nước có những động thái bình ổn thị trường ngoại hối, từ đó  làm giảm áp lực phải tăng lãi suất. Việc FED có thể giảm lãi suất từ tháng 9/2024, cũng có thể tác động đến diễn biến mặt bằng lãi suất của Việt Nam.

Triển vọng kinh tế toàn cầu vẫn nhiều bất ổn, với những lo ngại về căng thẳng địa chính trị và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Những bất ổn này, có khả năng tác động đến các ngành công nghiệp định hướng xuất khẩu của Việt Nam, làm giảm nhu cầu tín dụng, cũng như có thể tác động tiêu cực tới khả năng trả nợ ngân hàng của các doanh nghiệp.

Tốc độ thay đổi công nghệ nhanh chóng, mang đến cả thách thức và cơ hội cho VietinBank. Ngân hàng phải liên tục đổi mới để đi trước xu hướng và đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng…

Giải chạy trực tuyến VietinBank 35 năm - Khát vọng tầm cao mới

Song, tăng trưởng tín dụng trong nửa đầu năm 2024 của VietinBank - là sự chứng minh cho tầm nhìn chiến lược, quản lý rủi ro thận trọng và cách tiếp cận lấy khách hàng làm trung tâm của ngân hàng.

Sự tập trung của VietinBank vào các lĩnh vực ưu tiên, tuân thủ các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, chuyển đổi kỹ thuật số, đều góp phần vào hiệu quả ấn tượng của ngân hàng. Mặc dù vẫn còn đó những thách thức, nhưng với vị thế vốn có của mình, VietinBank sẽ tiếp tục quỹ đạo tăng trưởng và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Vì thế, VietinBank đã phê duyệt và công bố chính thức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2024. Theo đó, Ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản từ 8 - 10%, tín dụng theo hạn mức - được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt theo từng thời kỳ; tỷ lệ nợ xấu dưới 1,8%, giữ nguyên so kế hoạch đã được trình tới đại hội đồng cổ đông thường niên vào tháng 4.

Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng dưới 1,8%. Đồng thời, nguồn vốn huy động tăng trưởng phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, đảm bảo các tỷ lệ an toàn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Dựa trên chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng và huy động, VietinBank dự kiến lợi nhuận riêng lẻ trước thuế tăng 9% so kết quả 2023, đạt 26,300 tỷ đồng trong năm 2024.

Về phía nguồn vốn huy động, VietinBank đạt gần 1,5 triệu tỷ đồng tiền gửi từ khách hàng, tăng 4% so đầu năm; trong khi phát hành giấy tờ có giá giảm 13% còn 100,3 ngàn tỷ đồng.

Với tổng nợ xấu tăng nhanh hơn dư nợ cho vay khách hàng, tỷ lệ nợ xấu của VietinBank tăng lên mức 1,6%, từ mức 1,1% đầu năm.

Đáng chú ý, mục tiêu lợi nhuận trước thuế - ngân hàng mẹ được đưa ra là 26.300 tỷ đồng, tăng 8,7% so năm trước. Kế hoạch lợi nhuận được đưa ra, dựa trên cơ sở từ các công văn của Ngân hàng Nhà nước về kế hoạch tài chính và giao chỉ tiêu đánh giá hiệu quả đầu tư vốn của nhà nước năm 2024; kế hoạch kinh doanh và kế hoạch tài chính năm 2024 của VietinBank…

Trong giai đoạn 2024 - 2029, VietinBank dự kiến mức tăng trưởng tổng tài sản, dư nợ tín dụng và nguồn vốn huy động đều có thể đạt 9 - 10%/năm. Tỷ lệ nợ xấu sẽ được kiểm soát dưới 2% và tỷ lệ an toàn vốn bảo đảm theo quy định.

Bộ Công Thương:

“Kết quả đạt được, thể hiện tốc độ phát triển của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam khi đã có những cải tiến vượt bậc, cả về giá trị thương hiệu và chỉ số sức mạnh thương hiệu, từ đó nâng cao vị thế vững chắc trong bảng xếp hạng.

Các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam đang từng bước bắt kịp với xu thế toàn cầu, đầu tư vào giá trị vô hình trong đơn vị - tiêu biểu là giá trị thương hiệu - để từ đó, góp phần đáng kể trong việc gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Dựa trên báo cáo của Brand Finance năm 2023, giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam đã tăng mạnh trong các ngành viễn thông, ngân hàng, thực phẩm”…

Kết thúc quý II/2024, các chỉ tiêu kinh doanh của VietinBank đều duy trì nhịp độ tăng trưởng ổn định, thể hiện tính bền vững, gắn kết và cân đối giữa huy động và tín dụng, đa dạng hóa nguồn thu, đảm bảo chất lượng tín dụng và nguồn vốn cho vay. Cụ thể:

VietinBank chú trọng tối ưu hóa bảng cân đối kế toán trên cơ sở tăng trưởng nguồn vốn huy động vững chắc, tăng trưởng tín dụng có chọn lọc, đáp ứng nhu cầu vốn của nền kinh tế. Theo đó, tổng tài sản của VietinBank đạt 2,16 triệu tỷ đồng, tăng 6,3% so đầu nămdư nợ cho vay đạt 1,57 triệu tỷ đồng, tăng 6,7% so đầu năm. VietinBank tiếp tục là ngân hàng có mức tăng trưởng tín dụng cao hơn toàn ngành (6%).

Tiền gửi của khách hàngđạt 1,47 triệu tỷ đồng, tăng 4% so đầu năm. Trong đó, nguồn vốn CASA của VietinBank đạt gần 334 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so đầu năm; tỷ trọng CASA đạt gần 22,8%, tăng 0,3% so đầu năm.Tổng thu nhập hoạt động trong quý II,đạt 38,7 nghìn tỷ đồng, tăng 11,3% so cùng k 2023. Trong đó, một số khoản thu tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực

Ngày 17/10 tới, VietinBank dự kiến tổ chức đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024, theo hình thức trực tiếp, tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực VietinBank, thôn An Trai, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự ĐHĐCĐ bất thường là 16/9/2024. ĐHĐCĐ dự kiến, bầu bổ sung thành viên HĐQT nhiệm k 2024 - 2029 và các nội dung khác theo quy định của pháp luật vàĐiều lệ ngân hàng (nếu có).

Hương Thủy