Theo danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Chuyên khoa răng hàm mặt Hera thuộc Công ty TNHH Trang thiết bị y tế Hera bị xử phạt 193 triệu đồng, do có vi phạm tại địa chỉ 1040 đường 3/2, phường 12, quận 11 (TP. Hồ Chí Minh).

Cụ thể, cơ sở này đã thực hiện các hành vi vi phạm:

Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh (do cơ sở hoạt động trước khi được cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh); không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật;

Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt Hera bị xử phạt gần 200 triệu đồng do có nhiều vi phạm
Phòng khám Chuyên khoa răng hàm mặt Hera bị xử phạt gần 200 triệu đồng do có nhiều vi phạm (Ảnh: Ảnh chụp màn hình)

Ngoài phạt tiền, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động của cơ sở trong lĩnh vực y tế trong thời hạn 18 tháng; tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại địa chỉ của Phòng khám Chuyên khoa răng hàm mặt Hera (số 1040 đường 3/2, phường 12, quận 11), Thanh tra Sở Y tế xử phạt 2 nhân viên là Lê Trung Đức và Trịnh Văn Hùng mỗi người 35 triệu đồng, do có hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Xử phạt cá nhân Danh Kim Đô (bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt) 2 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng vi không lập hồ sơ, bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật.

Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Dịp này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng xử phạt Công ty TNHH Y - Dược Thái Anh (Phòng khám đa khoa) 46 triệu đồng, do có vi phạm tại địa chỉ số 134 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6 (TP. Hồ Chí Minh).

Cơ sở này đã thực hiện thực hiện các hành vi vi phạm, như:

Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không lập sổ khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa; không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, cơ sở bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Hoàng Bách