Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13
Đội Quản lý thị trường số 13 tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh

Từ đầu năm 2024 đến nay Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 13, Cục QLTT Thanh Hóa đã kiểm tra và xử lý 07 vụ là hàng cấm, hàng nhập lậu.

Xác định rõ chức năng nhiệm vụ, thực hiện Chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, UBND tỉnh Thanh Hoá, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 các huyện Như Xuân, Như Thanh tại Kế hoạch số 17/KH-BCĐ ngày 14/3/2024 của Ban chỉ đạo 389 huyện Như Xuân về thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Như Xuân năm 2024, số 100/KH-BCĐ ngày 21/3/2024 của Ban chỉ đạo 389 huyện Như Thanh về thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn huyện Như Thanh năm 2024, Đội QLTT số 13 đã chỉ đạo 02 tổ công tác trên địa bàn 2 huyện Như Xuân và Như Thanh bám sát địa bàn, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phối hợp chặt chẽ với các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 các huyện kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đặc biệt là đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, mỹ phẩm, vật tư nông nghiệp, thuốc tân dược, rượu, thuốc lá, …

Kết quả, từ đầu năm 2024 đến nay đơn vị đã tiến hành kiểm tra và xử lý 07 vụ là hàng cấm, hàng nhập lậu. Số tiền nộp ngân sách nhà nước là 14.000.000 đồng. Tiêu hủy 100 bao thuốc lá điếu nhập lậu. Trị giá hàng tiêu hủy 3.500.000 đồng.

Đội QLTT số 13 tiêu huỷ hàng hoá lá thuốc là điếu nhập lậu
Đội QLTT số 13 giám sát tiêu huỷ hàng hoá lá thuốc là điếu nhập lậu

Đội Quản lý thị trường số 13 sẽ tiếp tục, tăng cường công tác quản lý theo địa bàn và công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ chức, cá nhân kinh doanh; vận động kinh doanh đúng pháp luật, không kinh doanh hàng giả, hàng lậu hàng kém chất lượng;

Dội chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng kém chất lượng và các hành vi gian lận thương mại góp phần ổn định thị trường, bảo vệ lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và sức khỏe người tiêu dùng.

Khánh An