Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt thực hiện Nghị định số 69/2024/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc phạm vi phụ trách.

Nghiên cứu, tổ chức triển khai các nội dung công việc có liên quan đến cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử, căn cước điện tử.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị và Nhân dân trên địa bàn sử dụng tài khoản VNeID để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Đồng thời, UBND tỉnh giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức thu nhận tài khoản định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh (bao gồm cả công dân dưới 14 tuổi, công dân người nước ngoài); bảo đảm sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử, căn cước điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử.

Kịp thời trao đổi, giải quyết các vướng mắc về tài khoản định danh điện tử của công dân trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. Chủ trì, hướng dẫn các trường hợp người nước ngoài có nhu cầu đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với các sở, ngành tỉnh và UBND các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các nội dung quy định của Nghị định số 69/2024/NĐ-CP; hướng dẫn việc đăng ký, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử.

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì thu thập, cập nhật dữ liệu về đăng ký doanh nghiệp phục vụ cho công tác phối hợp giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các Bộ, ngành liên quan thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin của cơ quan, tổ chức trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp với hệ thống định danh và xác thực điện tử để tạo lập số định danh; tài khoản định danh điện tử của cơ quan, tổ chức phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) thực hiện kết nối Hệ thống Một của điện tử của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử để khai thác, chia sẻ, sử dụng danh tính điện tử, tài khoản định danh điện tử, căn cước điện tử phục vụ giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân trên môi trường điện tử, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin.

Thuận Yến (t/h)