Cụ thể, giữa tháng 1/2024, người dân thôn Thượng Hải, xã Thạch Hải, huyện Thạch hà, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một khối sắt lạ có hình trụ màu xanh trôi dạt vào bờ biển.

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng xác định bên trong khối sắt rỗng, được hàn kín hai đầu với chiều dài khoảng 20m, nặng khoảng 10 tấn, đường kính khoảng 0,7m.

Vật thể lạ dài 20m, nặng 10 tấn trôi dạt vào bờ biển xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: CTV)
Vật thể lạ dài 20m, nặng 10 tấn trôi dạt vào bờ biển xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. (Ảnh: CTV)

Qua quan sát, một số người dân cho rằng đây có thể là trụ giàn khoan ở ngoài biển trôi dạt vào.

Liên quan tới vấn đề này, lãnh đạo xã Thạch Hải cho biết, sau khi phát hiện khối sắt trên trôi dạt vào bờ biển, do không biết đây là vật gì nên chúng tôi đã có văn bản xin ý kiến cấp trên để có phương án giải quyết. Nhưng đến nay, sau 9 tháng, vật thể này vẫn nằm tại vị trí bờ biển, bị cát phủ lấp một phần và chưa được xử lý.

Để tìm cách xử lý vật thể nói trên, ngày 18/9, UBND huyện Thạch Hà đã gửi văn bản đến UBND tỉnh Hà Tĩnh để xin ý kiến giải quyết. Đồng thời, Công an huyện Thạch Hà đã thông tin đến các đơn vị, địa phương có liên quan để xác định chủ sở hữu.

Tuy nhiên, đến nay, ngành chức năng vẫn chưa xác định được chủ sở hữu cũng như nguồn gốc xuất xứ, công năng của vật thể nêu trên.

Khánh Trình