Cục QLTT tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách trên 2,7 tỷ đồng trong quý 3/2024
Cục QLTT tỉnh Quảng Bình thu nộp ngân sách trên 2,7 tỷ đồng trong quý 3/2024 (Ảnh: DMS).

Quý 3/2024, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tập trung chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc thực hiện nghiêm các kế hoạch kiểm tra theo định kỳ và chuyên đề, đồng thời đẩy mạnh công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, và hàng giả.

Các lĩnh vực trọng điểm như: Xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, thuốc lá, đường cát, thực phẩm và hàng hóa không rõ nguồn gốc, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đều được kiểm tra chặt chẽ.

Bên cạnh đó, hoạt động thương mại điện tử cũng được giám sát nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm trên môi trường này.

Lực lượng QLTT tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an cũng như các lực lượng chức năng khác trên địa bàn để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trên khâu lưu thông và trên thị trường nội địa.

Theo đó, trong quý 3/2024, lực lượng QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 201 vụ, phát hiện 118 vụ vi phạm và đã xử lý 122 vụ vi phạm (gồm 8 vụ từ kỳ trước chuyển sang).

Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, tiền bán hàng tịch thu, giá trị tang vật, phương tiện bị tịch thu, giá trị tang vật tịch thu tiêu hủy, buộc tiêu hủy gần 5,8 tỷ đồng.

Tổng số tiền đã nộp ngân sách Nhà nước trong kỳ trên 2,7 tỷ đồng (tăng 50 % so với cùng kỳ năm 2023).

Lũy kế 9 tháng năm 2024, tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước của Cục QLTT tỉnh Quảng Bình trên 9 tỷ đồng, đạt 200% chỉ tiêu được giao trong năm 2024.

Lũy kế 9 tháng năm 2024, tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước của Cục QLTT tỉnh Quảng Bình trên 9 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước của Cục QLTT tỉnh Quảng Bình trên 9 tỷ đồng. (Ảnh: DMS)

Trong các tháng tới, đặc biệt là dịp lễ, Tết, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dự kiến sẽ gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Cục QLTT tỉnh Quảng Bình xác định đây là thời điểm trọng điểm cần tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để ngăn chặn và xử lý kịp thời.

Cục cũng đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp thông qua các hoạt động tuyên truyền, phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương để phát sóng các chương trình về phòng, chống buôn lậu và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đồng thời, việc ký cam kết với các tổ chức, cá nhân không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng vi phạm an toàn thực phẩm cũng được triển khai mạnh mẽ.

Với sự quyết tâm cao, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời duy trì kỷ luật và đạo đức công vụ trong toàn đơn vị.

Lê Quyết