Đẩy mạnh triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát
Đẩy mạnh triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt Công điện số 102/CĐ-TTg ngày 06/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước;

Các kết luận, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới. Coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, các địa phương.

Trong đó, UBND tỉnh Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Dân tộc căn cứ nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các ngành, các địa phương quyết tâm, nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh, bao gồm cả 03 chương trình: Hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng; hỗ trợ nhà ở theo các chương trình mục tiêu quốc gia và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân. Trong đó, ưu tiên xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người có công từ ngân sách Nhà nước.

Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan nghiên cứu, thiết kế một số mẫu nhà ở điển hình, bảo đảm yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng, hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tình hình địa phương.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức rà soát lại số hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ xây mới, sửa chữa và nhu cầu cần hỗ trợ của địa phương theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 8382/UBND-KGVX ngày 08/10/2024.

Tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện vận động, hỗ trợ xây dựng xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn tỉnh và đề xuất thành lập Ban Chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng xoá nhà tạm, nhà dột nát; văn bản tham mưu trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, UBND các huyện, thành phố Cà Mau thành lập Ban Chỉ đạo cấp huyện, do đồng chí Bí thư Huyện ủy, Thành ủy làm Trưởng ban; chỉ đạo thành lập Ban Chỉ đạo cấp xã, do đồng chí Bí thư Đảng ủy làm Trưởng ban; chỉ đạo thành lập Tổ công tác của từng khóm, ấp, tổ dân phố để tổ chức triển khai thực hiện và ban hành quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo các cấp.

Ngoài ra, xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở, nhà xuống cấp cần được sửa chữa, xây mới trên địa bàn.

Thuận Yến(t/h)