Quang cảnh ngày hội việc làm.
Quang cảnh ngày hội việc làm.

Ngày hội việc làm năm 2024 có 22 đơn vị, doanh nghiệp (DN), cơ sở giáo dục nghề nghiệp và hơn 2 nghìn người lao động (NLĐ), học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp tham gia.

Tại Ngày hội, đại diện một số DN đang hoạt động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh cho biết, những tháng cuối năm 2024 và năm 2025, nhu cầu tuyển dụng lao động của DN lớn, trong đó nhiều vị trí cần lao động có trình độ.

Do đó các cơ sở đào tạo nghề cần tăng cường tính ứng dụng của chương trình đào tạo, nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng lao động của DN. Về phía đơn vị sử dụng lao động, các DN cam kết tạo môi trường tốt nhất để người lao động làm việc, phát huy tay nghề.

HSSV Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp tiếp cận thông tin tuyển dụng từ các DN.
Sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp tiếp cận thông tin tuyển dụng từ các doanh nghiệp.

Hào hứng đến với Ngày hội, anh Triệu Tiến Thanh (SN 2003), thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động), sinh viên lớp Điện công nghiệp K56 (Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp) chia sẻ: “Nhu cầu lao động tại các DN trên địa bàn tỉnh lớn song cũng đặt ra nhiều khó khăn, thử thách với sinh viên mới tốt nghiệp. Ngày hội là dịp để những sinh viên năm cuối như tôi tiếp cận với DN, hiểu được nhu cầu, mong muốn của nhà tuyển dụng để ứng tuyển được vị trí phù hợp nhất với mình”.

Có mặt tại đây, chị Lê Thị Dương (SN 2004), thị trấn Vôi (Lạng Giang), sinh viên lớp Lập trình điện tử K56 cho biết: “Với mong muốn làm việc tại một DN điện tử của Trung Quốc, cùng với học chuyên môn, tôi đang theo học tiếng Trung Quốc. Ngày hội là dịp để tôi tiếp cận, lựa chọn vị trí việc làm phù hợp với chuyên môn cũng như nguyện vọng của bản thân”.

Theo ông Trần Văn Hà, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH, qua nắm bắt, năm 2025, các DN trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển khoảng 80 nghìn vị trí việc làm mới. Ngày hội việc làm năm 2024 là dịp định hướng nghề nghiệp, tăng cường hợp tác giữa DN, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và NLĐ, HSSV theo phương châm cùng đồng hành, phát triển. Đồng thời là cầu nối giúp NLĐ, HSSV có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các DN.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp và DN ký thỏa thuận hợp tác.
Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp và DN ký thỏa thuận hợp tác.

“Thời gian tới, Sở LĐTBXH giao Trung tâm Dịch vụ việc làm thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa DN, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và NLĐ, HSSV. Căn cứ nhu cầu tuyển dụng, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, kết nối cung - cầu lao động”, ông Trần Văn Hà cho biết.

Tại ngày hội, NLĐ, HSSV được đối thoại với các nhà tuyển dụng, tìm hiểu cụ thể về chính sách ưu đãi, yêu cầu công việc… cho các vị trí việc làm phù hợp với năng lực, điều kiện kinh tế. Các DN còn tổ chức phỏng vấn, sơ tuyển NLĐ trực tiếp tại các gian hàng.

Nhân dịp này, Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở LĐTBXH), Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp và đại diện các DN ký thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nhân lực.

Bá Đoàn