Theo đó, doanh thu thuần trong quý II năm 2018 của VNSTEEL đạt 7.880 tỷ đồng, tăng trưởng 69% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là doanh thu cao nhất của VnSteel từ quý III năm 2013 đến nay.

Đặc biệt, quý II năm nay, VnSteel được nhận về 225 tỷ đồng tiền lãi từ các công ty liên doanh. Riêng quý II năm nay, lợi nhuận sau thuế của VnSteel đạt gần 351 tỷ đồng, cao hơn cùng kỳ năm trước 14 tỷ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm 2018, VnSteel có doanh thu thuần 13.044 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng đầu năm 2018, của VnSteel đạt 734 tỷ đồng, gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, vượt 110% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm mà Đại hội cổ đông đặt ra.

Tổng công ty Thép Việt Nam đạt lợi nhuận “khủng” quý II năm 2018 - Hình 1

Hoạt động sản xuất kinh doanh quý II của Tổng công ty Thép Việt Nam (VnSteel) đạt hiệu quả đột phá. Ảnh minh họa.

Theo tìm hiểu, VnSteel có được kết quả kinh doanh ấn tượng này là bởi hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty con đều hiệu quả cao. Mặt khác, chi phí tài chính giảm, chi phí quản lý doanh nghiệp cũng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước. Tính riêng quý II chi phí quản lý doanh nghiệp của VnSteel giảm được 23 tỷ đồng. Những kết quả ấn tượng này thể hiện hoạt động tái cơ cấu tại VnSteel thời gian qua đem đến hiệu quả kinh tế rõ rệt…
                                                                                                                                         Phú Lãm