Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tham dự tập huấn có trên 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, các tổ chức, cá nhân có liên quan hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, các đoàn viên thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Giám đốc Sở Công thương Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Giám đốc Sở Công thương Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Công Thương Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại đã nhấn mạnh: Tại tỉnh Lạng Sơn, thương mại điện tử cũng đang có những bước phát triển tích cực. Các doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp trẻ, đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội, tham gia vào các hoạt động kinh doanh trực tuyến. Nhiều sản phẩm đặc sản địa phương như bột thạch đen, hoa hồi khô, tinh dầu hoa hồi, bánh cao khô, măng ớt, quả na, quả mác mật, bánh khảo... đã được bán rộng rãi trên các nền tảng số.

Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tăng doanh thu mà còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó tiếp tục thúc đẩy cải thiện và nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ.

Xác định tầm quan trọng và hiệu quả to lớn của kinh doanh thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp, Sở Công thương Lạng Sơn đã tổ chức lớp tập huấn về nâng cao ứng dụng, sử dụng hiệu quả các nền tảng thương mại điện tử. Việc tổ chức lớp tập huấn sẽ giúp cho các doanh nghiệp nhằm nâng cao việc ứng dụng các nền tảng TMĐT, thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong lĩnh vực TMĐT trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu được hỗ trợ tạo lập gian hàng, cài đặt các ứng dụng thương mại điện tử tại lớp tập huấn
Các đại biểu được hỗ trợ tạo lập gian hàng, cài đặt các ứng dụng thương mại điện tử tại lớp tập huấn

Tại hội nghị, các giảng viên từ Trung tâm Phát triển thương mại điện tử thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, là các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lý luận và thực tiễn về lĩnh vực thương mại điện tử sẽ truyền đạt các nội dung về pháp luật trong thương mại điện tử, hướng dẫn thủ tục thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương, cách thức triển khai nội dung đa kênh để tối ưu và tiếp cận khách hàng, hướng dẫn và thực hành thiết lập tài khoản và kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

Đồng thời, các đại biểu được hướng dẫn, kỹ năng bán hàng hiệu quả qua livestream trên các nền tảng thương mại điện tử; giới thiệu một số nền tảng hỗ trợ kinh doanh các sản phẩm vùng miền và xuất khẩu hàng hóa xuyên biên giới. Các giảng viên cũng trao đổi, thảo luận, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và chia sẻ những kinh nghiệm trong việc ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động của doanh nghiệp.

Qua lớp tập huấn, các đại biểu được cập nhật những thông tin mới về thương mại điện tử, các ứng dụng kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, giúp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về thương mại điện tử, chủ động nghiên cứu, triển khai các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng doanh số trong lĩnh vực thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Triệu Thành