Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Mặc dù không được như kỳ vọng của thị trường sau diễn biến đầu phiên khá lạc quan bởi việc quay lại vùng kháng cự mạnh 1.290 – 1.300 điểm, nhưng VN-Index vẫn giữ được xu hướng tăng và xác nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp khi khép lại phiên giao dịch ngày 10/10.

Về yếu tố kỹ thuật, chỉ báo RSI đang hướng xuống nhưng MACD vẫn hướng lên nên kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục tích lũy để chinh phục lại những mốc điểm cao hơn. Đáng chú ý là dòng tiền vẫn luân chuyển khá nhịp nhàng qua các nhóm ngành, cổ phiếu để dẫn dắt thị trường, với điểm tựa trong phiên hôm qua là các bộ 3 cổ phiếu lớn gồm MSN, FPT và VCB.

Quay lại diễn biến thị trường phiên giao dịch sáng 11/10, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khi VN-Index đã trải qua 3 phiên tăng điểm liên tiếp, tuy nhiên các cổ phiếu bluechip vẫn là động lực chính giúp chỉ số chung tiếp tục giữ sắc xanh.

Sau những phiên liên tiếp là tâm điểm của thị trường, nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm nhiệt khi dòng tiền tiếp tục nhanh chóng vận động qua các nhóm ngành khác. Sau hơn 1 giờ giao dịch, nhóm cổ phiếu ngân hàng với sắc đỏ chiếm ưu thế và đảo chiều giảm nhẹ.

Trong khi đó, dòng tiền chuyển hướng qua nhóm cổ phiếu bất động sản, đã tiếp sức cho các cổ phiếu trong nhóm này đua nhau khởi sắc. Hiện bất động sản đang là nhóm tăng tốt nhất thị trường với sắc xanh lan rộng, với điểm nhấn là VHM và VRE.

Cụ thể, VHM và VRE đang tăng trên dưới 3% và đều dẫn đầu thanh khoản thị trường với hơn 6-7 triệu đơn vị khớp lệnh. Ngoài ra, NTL, HDC cũng đang tăng hơn 3%, các mã khác như: DXG, PDR, SZC, VIC, TCH, DIG… đều tăng nhẹ.

Hà Trần (t/h)