Bệnh á sừng là gì?

Á sừng là một dạng của viêm da cơ địa. Bệnh có biểu hiện đặc trưng là tình trạng da khô, bong tróc, nứt nẻ xuất hiện ở nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể. Một số người thì biểu hiện rõ rệt nhất là ở các đầu ngón tay, chân, gót chân. Bệnh có xu hướng nặng hơn vào mùa đông do thời tiết hanh khô.

Hình ảnh một người bị á sừng
Hình ảnh một người bị á sừng

Tuy nhiên, vào mùa hè, cũng diễn biến rất tệ. Vùng da bị tổn thương ửng đỏ, ngứa nổi mụn nước và dễ nhiễm khuẩn nếu không khắc phục kịp thời.  Hầu hết tất cả mọi đối tượng, mọi lứa tuổi đều có thể mắc phải căn bệnh này. Đặc biệt, á sừng ở trẻ em dễ diễn biến nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển của bé nên cần được quan tâm điều trị sớm.

Nguyên nhân gây bệnh á sừng

Giống như viêm da cơ địa, á sừng cũng được xếp vào nhóm bệnh tự miễn. Có rất nhiều yếu tố được cho là nguyên nhân gây nên bệnh á sừng như:

Tay chân thường xuyên ẩm ướt và tiếp xúc với nước: Cấy lúa, mưa nhiều gây ngập lụt ở đường xá,…

Công việc tiếp xúc với các muối kim loại như coban, crom, niken,…

Yếu tố di truyền.

Dị ứng thực phẩm: Trứng, sữa, cá, lạc,…

Căng thẳng, stress kéo dài.

Căng thẳng, stress kéo dài là nguyên nhân gây bệnh á sừng
Căng thẳng, stress kéo dài là nguyên nhân gây bệnh á sừng

Nguyên nhân chính gây bệnh á sừng được cho là do sự rối loạn và suy yếu của hệ miễn dịch. Khi hệ miễn dịch bị suy yếu sẽ dẫn tới rối loạn. Lúc này, nó sẽ nhận diện nhầm các tế bào da là “kẻ xâm lược” và sinh ra phản ứng phá hủy, tấn công chúng. Điều này làm đảo lộn chu trình hoạt động của các tế bào da. Sau khi chết, các tế bào da được đẩy lên bề mặt da và tích tụ lại, chồng chất lên nhau, gây viêm, tạo thành những mảng tổn thương đỏ, sưng viêm và ngứa ngáy, đôi khi nứt nẻ, chảy máu.

Á sừng là bệnh dù không gây nhiều nguy hại đến sức khỏe nhưng nó cũng khiến cho cuộc sống của người mắc gặp nhiều bất tiện, khó chịu và mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bất cứ ai khi mắc bệnh đều mong muốn có cách hiệu quả, triệt để và nhanh chóng nhất.

Bị á sừng ngâm nước muối có tốt không?

Đối với người bị bệnh á sừng, cần thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của chuyên gia, quan trọng là giữ ẩm thường xuyên sẽ giúp các tổn thương nhanh hồi phục. Hiện nay, nhiều người có xu hướng sử dụng các biện pháp tự nhiên để cải thiện bệnh á sừng, trong đó có phương pháp ngâm nước muối. Vậy bị á sừng có nên ngâm nước muối không?

Các chuyên gia khuyên rằng, những người bị á sừng không nên ngâm chân, tay bằng nước muối vì sẽ làm da bị khô. Bạn cũng không nên tự pha nước muối để ngâm vì sẽ không thể chuẩn độ được mà thường là nước muối ưu trương sẽ hút nước trong tế bào, làm da càng khô và nứt rộng, sâu hơn.

Bị á sừng không nên ngâm nước muối
Bị á sừng không nên ngâm nước muối

Ngoài ra, người mắc á sừng không nên mài sạch lớp da bong tróc vì việc này càng kích thích quá trình bong tróc xảy ra mạnh mẽ hơn. Khi hỗ trợ điều trị á sừng, trước hết người bệnh cần tránh tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa, dầu mỡ. Nếu có đeo găng tay hoặc mang vớ thì nên chọn loại dệt bằng cotton, không nên dùng các loại có pha sợi nilon. Tránh tiếp xúc nhiều với nước, nên rửa chân tay bằng nước ấm rồi dùng khăn sạch lau khô kỹ các kẽ tay, kẽ chân. Tránh mang các loại giày da, dép da.

Bộ đôi thảo dược giúp hỗ trợ cải thiện bệnh á sừng an toàn, hiệu quả

Để hỗ trợ điều trị á sừng nhanh chóng và ngăn ngừa sự lây lan ra khắp cơ thể, điều quan trọng không chỉ là giảm triệu chứng mà còn cần tác động vào nguyên nhân gốc rễ gây bệnh là sự rối loạn miễn dịch. Hiện nay, các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược vừa an toàn, lại đạt được cả hai mục tiêu trên đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều người. Nổi bất nhất trên thị trường phải kể đến bộ đôi Kim Miễn Khang và Explaq.

Sản phẩm - Ngăn tự miễn, hết ngứa ngáy, sạch vảy da, tránh xa lupus là sản phẩm với thành phần chính là cây sói rừng được bào chế theo công nghệ lượng tử hiện đại, có tác dụng chống tự miễn nên rất hiệu quả đối với bệnh á sừng. Sản phẩm này giúp tác động trực tiếp vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh đó là rối loạn hệ miễn dịch. Đây là điều mà các phương pháp chăm sóc da kể trên hay cả những phương pháp hiện đại ngày nay cũng chưa làm được. Không những thế, những thành phần thảo dược khác trong Kim Miễn Khang cũng giúp tăng cường tái tạo da, tác dụng kháng khuẩn hiệu quả.

Kim Miễn Khang và Explaq rất hiệu quả với người bị á sừng
Kim Miễn Khang và Explaq rất hiệu quả với người bị á sừng

Trong khi đó, kem bôi Explaq - Bạt sừng, sạch da, vảy nến dùng ngay chứa chitosan có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, ức chế sự chết tế bào. Đặc biệt khi kết hợp với các thảo dược khác như: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi, MSM, dầu dừa,... có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da, tái tạo vùng da bị tổn thương, nhanh liền sẹo,... Do đó, kem bôi thảo dược Explaq vừa có tác dụng chống viêm, giảm ngứa, đặc biệt kéo dài chu kỳ sống của tế bào, nhờ đó mà tác động toàn diện lên bệnh á sừng. Bệnh sau khi được kiểm soát triệu chứng sẽ ổn định, không tái phát.

Sự phối hợp “trong uống - ngoài bôi” 2 sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq đã tạo nên một công thức độc đáo, mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị nhanh chóng, bền vững cho bệnh á sừng, mọi người có thể tham khảo sử dụng nhé!

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Kim Miễn Khang và Explaq là sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu.

Khánh Vũ