Lupus ban đỏ là bệnh như thế nào?

Lupus ban đỏ là thuộc nhóm bệnh tự miễn gia tăng vào những ngày nắng và được phân loại làm 2 dạng chính gồm:

Lupus ban đỏ dạng đĩa.

Lupus ban đỏ hệ thống.

Các thống kê cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân nữ giới mắc bệnh này lên đến 90% và độ tuổi phổ biến nhất từ khoảng 15 - 50 tuổi. Hiện nay vẫn chưa tìm ra phương pháp chữa trị dứt điểm căn bệnh này, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì có thể kiểm soát được diễn tiến của bệnh.

Hình ảnh một bệnh nhân bị lupus ban đỏ
Hình ảnh một bệnh nhân bị lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ xảy ra do cơ thể xuất hiện những sai lệch về đáp ứng miễn dịch làm cho hệ miễn dịch tự chống lại các cơ quan trong cơ thể. Có một số nguyên nhân khác gây ra bệnh bao gồm:

Tia nắng mặt trời: Việc để cho làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời kéo dài có thể gây ra những tổn thương trên da hoặc đối với những cá thể nhạy cảm thì có thể khởi phát của một đáp ứng trong cơ thể.

Do nhiễm khuẩn gây ra: Ở một số bệnh nhân thì tình trạng nhiễm khuẩn sẽ là yếu tố gây xuất hiện hoặc gây tái phát lupus

Sử dụng thuốc: Một số nhóm thuốc như thuốc chống động kinh, thuốc điều trị huyết áp và kháng sinh có thể làm khởi phát lupus. Ở những bệnh nhân này thường cân nhắc ngừng sử dụng thuốc khi xuất hiện các dấu hiệu của lupus.

Triệu chứng lupus ban đỏ thường gặp

Lupus ban đỏ là bệnh khó có thể phát hiện ngay từ giai đoạn sớm vì các triệu chứng sẽ xuất hiện từ từ. Ngoài ra, khi mắc lupus ban đỏ thì bệnh nhân có thể bị nhầm lẫn với các bệnh khác như sốt, sụt cân, mệt mỏi, rụng tóc hoặc đông máu. Một số dấu hiệu điển hình thường gặp của lupus ban đỏ bao gồm:

Lở miệng: Thường kéo dài từ vài ngày đến một tháng.

Viêm khớp: Sẽ có hai hoặc nhiều khớp bị viêm kèm theo đau và sưng kéo dài trong vài tuần.

Viêm màng phổi hoặc viêm màng ngoài tim: Tình trạng này thường kèm theo đau tức ngực khi bệnh nhân hít thở sâu.

Thận: Thực hiện các xét nghiệm máu, protein trong nước tiểu có kết quả cho thấy chức năng thận kém.

Lupus ban đỏ khiến chức năng thận bị kém
Lupus ban đỏ khiến chức năng thận bị kém

Thần kinh: Rối loạn tâm thần, co giật hoặc đột quỵ.

Phát ban: Đây là dấu hiệu bệnh lupus ban đỏ thường gặp với tình trạng phát ban hình cánh bướm trên má thành mảng hình tròn hoặc bầu dục. Triệu chứng này càng đặc biệt nghiêm trọng khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

Biến chứng của lupus ban đỏ

Bệnh lupus ban đỏ nếu không được kiểm soát hiệu quả thì có thể gây ra các tổn thương cho nội tạng khắp cơ thể:

Tim:Lupus ban đỏ có thể gây ra viêm cơ tim, tràn dịch trong màng tim. Nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra suy tim mạn. Trong các trường hợp tối cấp có thể dẫn đến tử vong vì trụy tim mạch.

Phổi: Khó thở, suy hô hấp do tràn dịch màng phổi hoặc viêm phổi.

Thận: Các tế bào lọc cầu thận bị hủy hoại bằng các phản ứng viêm cầu thận và chuyển sang giai đoạn suy thận.

Thần kinh: Bệnh nhân xuất hiện tình trạng co giật hoặc rối loạn tâm thần.

Rối loạn tạo máu: Lupus ban đỏ có thể dẫn đến tình trạng thiếu máu gây ra suy giảm khả năng hoạt động của hệ cơ quan.

Lupus ban đỏ gây nhiều biến chứng nguy hiểm
Lupus ban đỏ gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Ngoài ra, khi điều trị lupus ban đỏ bằng các thuốc ức chế miễn dịch trong 1 thời gian dài có thể làm cho khả năng miễn dịch bị suy giảm, cơ thể dễ bị nhiễm trùng và giảm khả năng đề kháng. Vậy nên chữa lupus ban đỏ như thế nào cho an toàn?

Kim Miễn Khang - Giải pháp từ thảo dược an toàn cho người lupus ban đỏ

Hiện nay, bệnh lupus ban đỏ vẫn chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn. Không chỉ vậy, việc sử dụng các phương pháp tây y lại tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ, gây hại cho da khi dùng lâu dài cũng như không tác động được vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là sự suy yếu, rối loạn của hệ miễn dịch. Do đó, việc dùng sản phẩm thảo dược Kim Miễn Khang giúp tăng cường miễn dịch trong bệnh lupus ban đỏ được xem là giải pháp hữu hiệu.

Kim Miễn Khang- Ngăn tự miễn, hết ngứa ngáy, sạch vảy da, tránh xa lupus tác động đến nguyên nhân gây bệnh, giúp ngăn bệnh lan rộng, cải thiện triệu chứng và ngừa tái phát bệnh hiệu quả. Sản phẩm có nguồn gốc từ những thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn khi sử dụng lâu dài, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Sản phẩm đã được nghiên cứu tại bệnh viện Da liễu Trung ương chứng minh hiệu quả và độ an toàn.

Kim Miễn Khang là giải pháp ưu việt cho người bị lupus ban đỏ
Kim Miễn Khang là giải pháp ưu việt cho người bị lupus ban đỏ

Thành phần Kim Miễn Khang có chứa cao Sói rừng, cao Bạch thược, cao Hoàng bá, cao Thổ phục linh, cao Nhàu, chiết xuất Nhũ hương. Trong đó thành phần chính Sói rừng có tác dụng tăng cường chức năng hệ miễn dịch hiệu quả qua cơ chế tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh (nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương, Trung Quốc). Nhờ đó, Sói rừng giúp ngăn ngừa phản ứng tự miễn tấn công tế bào trong cơ thể.

Ngoài ra, sự phối hợp giữa Sói rừng với Bạch thược, Thổ phục linh có trong sản phẩm còn được chứng minh hiệu quả giúp cải thiện bệnh tự miễn trong đó có lupus (nghiên cứu của tác giả Haiming Chen và cộng sự).

Thành phần Hoàng bá có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, kháng viêm; chống đột biến; có khả năng ức chế miễn dịch, hiệu quả trong hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ.

Nhóm các thảo dược khác như Nhàu, Hoàng bá, Nhũ hương có tác dụng tăng tái tạo da, củng cố chức năng hàng rào bảo vệ da, giúp cải thiện triệu chứng và bảo vệ làn da mỏng manh của người mắc lupus.

Được biết, Kim Miễn Khang được ứng dụng công nghệ lượng tử (quantum) hiện đại bậc nhất trong sản xuất nên tăng tính hiệu quả và độ an toàn. Mới đây nhất, sản phẩm vinh dự đạt danh hiệu “TOP 10 Thương hiệu mạnh Quốc Gia năm 2024”.

Như vậy, nếu bạn đang bị lupus ban đỏ tiềm ẩn nhiều nguy cơ, người mắc nên lựa chọn Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang sẽ hỗ trợ điều hòa hoạt động của hệ miễn dịch, hạn chế hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào trong cơ thể gây lupus từ đó chống tái phát hiệu quả.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Kim Miễn Khang là sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu

Khánh Vũ