Ngày 9/10, Meta cho biết bộ tính năng Meta AI đã có mặt ở các nước như Brazil, Boliva, Guatemala, Paraguay, Philippines và Anh còn một số quốc gia khác như Việt Nam sẽ được triển khai trong vài tuần tới. Tuy nhiên Meta AI không cho biết thời điểm cụ thể.

Được triển khai đầu tiên ở Mỹ và hơn 20 thị trường hồi tháng 7, Meta AI hoạt động dưới dạng chatbot tương tự ChatGPT nhưng sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn LLaMA. Người dùng có thể trò chuyện với chatbot về nhiều chủ đề khác nhau. AI cũng cho phép người dùng tìm hiểu thông tin chi tiết về một bài đăng họ thấy trên Facebook hoặc Instagram.

CEO Mark Zuckerberg giới thiệu về tầm nhìn AI của Meta trong một sự kiện năm 2023. Ảnh: Bloomberg
CEO Mark Zuckerberg giới thiệu về tầm nhìn AI của Meta trong một sự kiện năm 2023. Ảnh: Bloomberg

Người dùng có thể sử dụng Meta AI trên web (tại địa chỉ meta.ai) hoặc trong các ứng dụng Facebook, Instagram, WhatsApp, Messenger. Chỉ cần bấm vào biểu tượng Meta AI hoặc gõ @Meta AI trong cửa sổ chat để bắt đầu dùng tính năng này.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể yêu cầu Chatbot đưa ra những gợi ý cho các địa điểm tham quan hoặc tạo hình ảnh dựa trên lệnh văn bản. AI cũng cho phép người dùng tìm hiểu thêm thông tin về các bài đăng cụ thể mà mà họ thấy trong bảng tin của mình.

Trước đó, ngày 1/10, trong chuyến thăm Việt Nam, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Meta Nick Clegg khẳng định Việt Nam sẽ là một trong những nước đầu tiên triển khai Meta AI và dùng tiếng Việt, hoàn toàn miễn phí.

Cùng với việc kính thực tế ảo Quest 3S được sản xuất trong nước, Meta đặt niềm tin vào sự phát triển thành công của Việt Nam trong tương lai.

Hà Trần (t/h)