Và liên tục trong những năm qua là hàng loạt tin đồn về kế hoạch nghiên cứu cũng như sản xuất Apple Ring. Đặc biệt, khi Samsung chuẩn bị bán nhẫn thông minh, có tin đồn cho biết Apple đã xem xét nghiêm túc về kế hoạch công bố Apple Ring, đồng thời nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho thiết bị đeo ngón tay hỗ trợ NFC.

Sau tất cả, chuyên gia Mark Gurman mới chia sẻ về việc Apple hiện không sản xuất nhẫn thông minh và không có kế hoạch ra mắt Apple Ring vì nó có thể khiến Apple Watch bị mờ nhạt.

Apple không có kế hoạch ra mắt Apple Ring
Apple không có kế hoạch ra mắt Apple Ring. Ảnh minh hoạ

Apple Watch hiện vẫn đang có tiềm năng phát triển và chiếm ưu thế trên thị trường cũng như trong ngành sản xuất thiết bị theo dõi sức khỏe. Vì thế, việc tung ra một thiết bị tương tự có thể dẫn tới cạnh tranh nội bộ.

Tuy nhiên, một số tin đồn cho rằng, hai thiết bị có thể cùng hoạt động để cải thiện độ chính xác của phép đo nhịp tim giống như nhẫn Oura đang làm.

Còn theo các bằng sáng chế của công ty trong thời gian qua thì đã có nghiên cứu về điều khiển cử chỉ, có lẽ liên quan tới sử dụng Apple Vision Pro làm cho Apple Ring trở thành phụ kiện bổ sung trong hệ sinh thái Nhà Táo.

Nếu các báo cáo về kế hoạch Apple Ring là đúng thì đây là lần thứ hai trong năm 2024 Apple hủy bỏ sản phẩm mà không có thông báo chính thức. Trước đó, dự án Apple Car cũng đã bị hủy bỏ vào hồi đầu năm.

PV