Tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng
Tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng\

Theo đó, nhằm đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, góp phần thúc đẩy tăng trưởng, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế. UBND tỉnh yêu cầu cần triển khai các giải pháp theo quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình địa phương trong việc tháo gỡ khó khăn về mặt bằng phục vụ thu hút, mở rộng đầu tư sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp,...để tạo năng lực sản xuất mới.

Tổ chức tốt thị trường trong nước, các kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tạo thuận lợi cho hoạt động tiêu thụ hàng hóa; tăng cường kết nối vùng, miền để trao đổi tiềm năng, thế mạnh, trong đó chú trọng kết nối về logistics, tạo thuận lợi trong hoạt động vận chuyển hàng hóa lưu thông.

Trong đó, UBND tỉnh giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và các cơ quan liên quan triển khai hiệu quả các hoạt động kết nối cung cầu hàng hóa.

Tăng cường kết nối vùng, miền để trao đổi tiềm năng, thế mạnh; trong đó chú trọng kết nối về logistics, hỗ trợ, khuyến khích các sàn thương mại điện tử triển khai các chương trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong tỉnh, tạo thuận lợi tiêu thụ hàng hóa trên các kênh phân phối truyền thống và hiện đại.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp với các sở ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa sản xuất tại địa phương.

Chú trọng các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh; tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chỉ đạo, hướng dẫn các hệ thống phân phối trên địa bàn tỉnh đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, nhất là dịp cuối năm.

Ngoài ra, chủ động phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương triển khai các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến điều tra phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ, các hàng rào kỹ thuật liên quan đến môi trường; phát triển bền vững, chuyển đổi xanh nhằm thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của tỉnh sang các thị trường lớn, như: Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

Thuận Yến (t/h)