Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, tại văn bản số 5174/SYT-NVD, Sở Y tế Hà Nội thông báo về lô sản phẩm mỹ phẩm Cerina thuộc nhãn hàng GAMMA, được sản xuất bởi doanh nghiệp tư nhân sản xuất hóa mỹ phẩm GAM MA.

Lô sản phẩm này có số lô CKTT010624, ngày sản xuất 8/6/2024, hạn sử dụng đến 8/6/2027. Qua kiểm nghiệm, sản phẩm Cerina bị phát hiện chứa thành phần 2-phenoxyethanol – một chất không được kê khai trong công thức công bố mỹ phẩm. Ngoài ra, thông tin tên, địa chỉ của tổ chức chịu trách nhiệm sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường cũng không chính xác trên nhãn mác. 

Lô sản phẩm Cerina được sản xuất tại Nhà máy địa chỉ ấp Phú Hiệp, xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, nhưng trên nhãn lại không ghi đúng địa chỉ hiện nay của công ty.

Trước đó, ngày 11/6/2021, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm cho Chi nhánh công ty TNHH MTV sản xuất dược – mỹ phẩm GAMMA, nhưng thông tin này không được cập nhật đúng trên sản phẩm.

Song song đó, tại văn bản số 5179/SYT-NVD, Sở Y tế Hà Nội thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi sản phẩm mỹ phẩm Roseders Cream, cũng thuộc nhãn hàng GAMMA. Sản phẩm này cũng bị phát hiện chứa 2-phenoxyethanol – không có trong công thức kê khai. Sản phẩm này không đáp ứng được tiêu chí phân loại mỹ phẩm, dẫn đến việc bị thu hồi.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tất cả các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thành phố khẩn trương rà soát, ngừng kinh doanh và sử dụng các sản phẩm Cerina và Roseders Cream.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các phòng y tế quận, huyện, thị xã thông báo và kiểm tra việc thu hồi các sản phẩm này tại địa phương mình quản lý. Việc kiểm tra, giám sát quá trình thu hồi nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội sẽ phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông báo rộng rãi thông tin về việc thu hồi hai sản phẩm mỹ phẩm này, nhằm đảm bảo người dân và các cơ sở kinh doanh không tiếp tục mua bán và sử dụng các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

PV