UBND tỉnh Kiên Giang đã tặng Bằng khen cho doanh nghiệp tiêu biểu
UBND tỉnh Kiên Giang đã tặng Bằng khen cho doanh nghiệp tiêu biểu (Ảnh: Minh Triết)

Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Trong 9 tháng của năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh đạt 6,79%, toàn tỉnh có 1.095 doanh nghiệp được thành lập mới với tổng số vốn đăng ký 8.603 tỷ đồng đứng thứ ba khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sau tỉnh Long An, Cần Thơ.

Nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động của tỉnh lên hơn 12.400 doanh nghiệp với số vốn đăng ký hơn 213.600 tỷ đồng; góp phần đóng góp quan trọng vào tăng trưởng GRDP của tỉnh, ông Nguyễn Lưu Trung cho biết.

Cùng với những đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh còn là lực lượng đi đầu trong hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đào tạo lao động, giải quyết việc làm cho người lao động.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, thách thức ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như nhiều doanh nghiệp phải giải thể, ngừng hoạt động, vi phạm quy định của pháp luật về đầu tư, kinh doanh, môi trường, xây dựng...

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trao 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Kiên Giang
Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trao 100 triệu đồng cho Quỹ khuyến học tỉnh Kiên Giang (Ảnh: Thế Hạnh)

Ngoài đóng góp vào tăng trưởng kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp còn là lực lượng đi đầu trong các hoạt động an sinh xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đào tạo lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trong tỉnh.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang trao ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Kiên Giang với số tiền 100 triệu đồng để hỗ trợ, giúp đỡ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Để cộng đồng doanh nghiệp phát huy tốt vai trò của mình, là lực lượng nòng cốt trong phát triển kinh tế địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung đề nghị các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chủ động nắm bắt, phối hợp tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Lưu Trung cũng đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát huy tốt vai trò là tổ chức đại điện đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp; tích cực tham gia góp ý, phản biện các chính sách của Trung ương và của tỉnh liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp để góp phần xây dựng chính sách đúng theo quy định, phù hợp với nguyện vọng của doanh nghiệp và thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện..

Đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, quan tâm hơn nữa việc xây dựng đạo đức, văn hoá kinh doanh; phát huy tinh thần dân tộc.

Dịp này UBND tỉnh tặng Bằng khen 10 doanh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong 20 năm qua; tặng Bằng khen cho 28 doanh nghiệp; 24 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội.

 Bà Phạm Thị Như Phượng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kiên Giang, thay mặt doanh nghiệp hội viên gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã tạo điều kiện thuận lợi, tạo hành lang pháp lý thông thoáng để hoạt động doanh nghiệp có những bước phát triển nhanh; công đồng doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng.

P.V(t/h)