Trước đó, ngày 17/9/2024, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Công ty TNHH MTV Kim H, địa chỉ: Tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang do ông Nguyễn Đình H, sinh năm 1979 làm đại diện.

Kết quả kiểm tra tại khu vực trưng bày, phụ tùng thay thế xe ô tô của Công ty đang kinh doanh hàng hóa gồm có: 48 sản phẩm phụ tùng ô tô giả mạo nhãn hiệu “HYUNDAI”. Trên sản phẩm không có logo của HYUNDAI nhưng in không đúng quy cách sản phẩm hàng chính hãng, không có tem chính hãng trên vỏ hộp, bao bì sản phẩm được đóng gói thủ công không theo quy cách tiêu chuẩn hàng chính hãng.

Hình ảnh tiêu huỷ hàng hoá vi phạm
Hình ảnh tiêu huỷ hàng hoá vi phạm

Trị giá hàng hóa vi phạm tính theo giá niêm yết trên sản phẩm là 4.820.000 đồng. Đại diện Công ty không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Căn cứ các dấu hiệu vi phạm Đội trưởng đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ tang vật vi phạm để tiếp tục xác minh, làm rõ hành vi vi phạm.

Ngày 20/9/2024, Sau khi kết thúc quá trình thẩm tra, xác minh. Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 đã ban hành Quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH MTV Kim H, địa chỉ: Tổ 3, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang, số tiền 12.000.000 Đồng. Đồng thời buộc tiêu huỷ 48 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu HYUNDAI theo quy định của pháp luật.

Việc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nhằm xử lý nghiêm vi phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các chủ sở hữu nhãn hiệu và người tiêu dùng. Góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức của người dân và trong doanh nghiệp trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và hàng không rõ nguồn gốc xất xứ.

Tâm An