Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng chuyên môn, các xã, phường, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến bằng nhiều hình thức để người dân biết, chủ động ngăn chặn, khai báo, đến cơ quan chuyên môn về tác hại của việc nhập lậu, buôn bán, vận chuyển tôm hùm nhập lậu trên địa bàn.

Song song với đó, phối hợp với các cơ quan chuyên ngành để tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát tại các cơ sở, hộ nuôi trồng thủy sản... từ đó kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật.

Lào Cai chỉ đạo ngăn chặn, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm Hùm nhập lậu trên địa bàn
Lào Cai chỉ đạo ngăn chặn, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm Hùm nhập lậu trên địa bàn

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành chức năng, đơn vị, địa phương rà soát, đấu tranh với các đối tượng nhập lậu, vận chuyển trái phép tôm hùm giống vào địa bàn. Kiểm tra các cơ sở nuôi trồng thủy sản để phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm túc các trường hợp nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống theo quy định của pháp luật.

Văn bản cũng yêu cầu các sở, ngành căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan, đặc biệt là Chị cục Kiểm dịch Động vật vùng Lào cai tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn việc nhập lậu, buôn bán, vận chuyển trái phép tôm hùm giống dưới mội hình thức qua các cửa khẩu, lối mòn, lối mở biên giới...

Nguyễn Mạnh