Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định mới về điều kiện tách thửa đất ở
Thành phố Đà Nẵng vừa ban hành quyết định mới về điều kiện tách thửa đất ở

Theo đó, diện tích tối thiểu của thửa đất ở hình thành và thửa đất ở còn lại sau khi tách thửa đối với các phường thuộc quận Hải Châu và quận Thanh Khê là 50m2, chiều rộng từ 3,5m.

Các phường thuộc quận Sơn Trà; phường Mỹ An, phường Khuê Mỹ thuộc quận Ngũ Hành Sơn; phường Khuê Trung, phường Hòa Thọ Đông thuộc quận Cẩm Lệ; phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam thuộc quận Liên Chiểu, diện tích tối thiểu là 60m2 và chiều rộng cạnh thửa đất là 4m.

Phường Hòa An thuộc quận Cẩm Lệ; các phường còn lại thuộc quận Liên Chiểu, diện tích thửa đất rộng trên 70m2 và chiều rộng từ 4m.

Các phường còn lại thuộc quận Ngũ Hành Sơn, các phường còn lại thuộc quận Cẩm Lệ, vị trí mặt tiền Quốc lộ 1, Trường Sơn, Quốc lộ 14G, ĐT 602, ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang, diện tích tối thiểu là 80m2, chiều rộng từ 4m. Các xã thuộc huyện Hòa Vang, diện tích tối thiểu 120m2 và chiều rộng từ 5m.

Một góc TP. Đà Nẵng
Một góc TP. Đà Nẵng

Trường hợp thửa đất ở vị trí kiệt, hẻm đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch lộ giới kiệt hẻm thì áp dụng theo lộ giới đã ban hành.

Thửa đất ở vị trí đường kiệt chưa có quy định về lộ giới kiệt hẻm thì độ rộng đường kiệt dự kiến phải đảm bảo tối thiểu bằng lộ giới kiệt hẻm tại khu vực và không nhỏ hơn 2m, tại khu vực các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Liên Chiểu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ; đối với huyện Hòa Vang tối thiểu là 5m.

Hoàng Gia Bảo