Lễ Khai mạc “Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia” do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức.

Quang cảnh Lễ Khai mạc. Ảnh: Viết Hiền
Quang cảnh Lễ Khai mạc. Ảnh Viết Hiền.

Tham dự Lễ khai mạc có các vị: Nguyễn Tự Công Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Phạm Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định; Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Ngô Văn Tổng, Giám đốc Sở Công Thương Bình Định; Nguyễn Thị Mỹ, Cục trưởng Cục Thống kê Bình Định; đại diện lãnh đạo sở Công Thương các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hiệp hội ngành nghề; cùng đông đảo các tập đoàn, ngân hàng thương mại, DN và người tiêu dùng…

Theo Ban Tổ chức, “Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia” là sự kiện trọng điểm thuộc Chương trình phát triển TMĐT quốc gia năm 2024.

Theo đó, tham gia Triển lãm có hàng trăm sản phẩm, giải pháp TMĐT với 46 gian hàng trưng bày của các DN cung cấp giải pháp TMĐT, như: Quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các DN kinh doanh, sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm của các DN thuộc các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên và tỉnh Đồng Nai…

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu Khai mạc triển lãm. Ảnh: V.H
Ông Nguyễn Tự Công Hoàng phát biểu Khai mạc triển lãm. Ảnh V.H..

Phát biểu tại Lễ Khai mạc “Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia”, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định, ông  Nguyễn Tự Công Hoàng cho biết: Triển lãm không chỉ là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước, mà còn giúp các DN, hộ kinh doanh được tìm hiểu, tiếp cận những công nghệ số tiên tiến nhất để cải tiến hoạt động, quy trình kinh doanh của mình.

Sự kiện lần này không chỉ mang lại cơ hội giao lưu, kết nối giữa các DN trong hệ sinh thái kinh doanh TMĐT mà còn là dịp để các DN có cơ hội tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững. Triển lãm còn là minh chứng cho nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc không ngừng hỗ trợ và đồng hành cùng các DN địa phương trên con đường phát triển. Triển lãm sẽ thúc đẩy không chỉ hoạt động TMĐT mà còn lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tại khu vực.

Đại biểu quan khách tham dự Lễ Khai mạc. Ảnh: Viết Hiền
Đại biểu quan khách tham dự Lễ Khai mạc. Ảnh: Viết Hiền

Bên cạnh đó, thông qua “Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia”, những giá trị văn hóa, truyền thống gắn liền với các sản phẩm đặc trưng của Bình Định và miền Trung – Tây Nguyên sẽ được lan tỏa mạnh mẽ hơn, góp phần thúc đẩy du lịch và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về các sản phẩm chất lượng…

Bà Lê Hoàng Oanh phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: V.H
Bà Lê Hoàng Oanh phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: V.H

Còn Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh thì khẳng định: Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, TMĐT đã trở thành lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số, là công cụ hữu hiệu hỗ trợ cho các DN trong việc thúc đẩy sản xuất, phân phối, tiếp thị.

Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của các DN trong việc áp dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý, và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Cục TMĐT và Kinh tế số và đại diện Sở Công Thương các tỉnh MT-TN thực hiện nghi thức ấn nút Khai mạc Triển lãm. Ảnh: Viết Hiền
Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, Cục TMĐT và Kinh tế số và đại diện Sở Công Thương các tỉnh MT-TN thực hiện nghi thức ấn nút Khai mạc Triển lãm. Ảnh Viết Hiền.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội quý báu để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng từ gần 50 gian hàng của các địa phương thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên, được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng. Sự kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương sẽ tạo ra giá trị bền vững, góp phần nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt trên bản đồ TMĐT trong và ngoài nước.

Đại biểu quan khách tham quan Triển lãm. Ảnh: V.H
Đại biểu quan khách tham quan Triển lãm. Ảnh: V.H

Tôi tin tưởng rằng, với sự tham gia của các DN cung cấp dịch vụ TMĐT, “Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia” sẽ mang lại nhiều giá trị thiết thực cho các DN khu vực miền Trung – Tây Nguyên, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, phát triển bền vững giữa các bên tham gia.

Lãnh đạo Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bình Định (áo trắng) giới thiệu gian hàng của Hội. Ảnh: Viết Hiền
Lãnh đạo Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bình Định (áo trắng) giới thiệu gian hàng của Hội. Ảnh: Viết Hiền

Cũng theo Ban Tổ chức, “Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia” sẽ diễn ra trong 2 ngày (24 và 25.9). Đặc biệt, trong thời gian Triển lãm sẽ diễn ra các phiên livestream trực tiếp tại không gian triển lãm để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung - Tây Nguyên…

            Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •