Lực lượng chức năng lấy mẫu phân bón để kiểm tra chất lượng
Lực lượng chức năng lấy mẫu phân bón để kiểm tra chất lượng

Đội Quản lý thị trường số 1 chủ trì thực hiện kiểm tra 15 tổ chức, cá nhân với nhiều nội dung như: Kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy phép kinh doanh; kiểm tra hàng hóa và hóa đơn chứng từ có liên quan đến hàng hóa, nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa; Kiểm tra chất lượng hàng hóa...

 Quá trình kiểm tra theo, Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lấy 18 mẫu phân bón để kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, kết quả có 04 mẫu phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.

Kết quả kiểm tra có 06/15 tổ chức, cá nhân vi phạm, với các hành vi vi phạm hành chính: Buôn bán hàng hóa trên thị trường có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; Bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng;

Buôn bán hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật về nhãn hàng hóa; Buôn bán phân bón khi không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón, với tổng số tiền xử phạt là 262.749.000 đồng, các cơ sở đã chấp hành nộp phạt. 

Lực lượng chức năng lấy mẫu phân bón tại cơ sở
Lực lượng chức năng lấy mẫu phân bón tại cơ sở

Hầu hết các cơ sở đều có ý thức chấp hành pháp luật và phối hợp tốt trong quá trình kiểm tra. Tuy nhiên, với kết quả 06/15 tổ chức, cá nhân vi phạm (chiếm tỷ lệ 40%).

Trong thời gian tới, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng cục, Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng, Đội QLTT số 1 phân công Công chức tăng cường công tác quản lý địa bàn để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Nhằm đảm bảo các cơ sở chấp hành đúng quy định định pháp luật trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, đặc biệt là chất lượng hàng hóa để không ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng cây trồng, giúp người nông dân yên tâm canh tác.

P.V (t/h)