Theo đánh giá của Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, thành phố Phổ Yên là một đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh Thái Nguyên, có địa bàn tiếp giáp với nhiều tỉnh lân cận, trong đó giao thương qua đường thủy diễn ra tương đối tấp nập.

Nắm vững được địa thế, địa hình phức tạp sẽ tạo điều kiện cho loại hình tội phạm buôn lậu khoáng sản có thể diễn ra trên địa bàn quản lý, Đội QLTT số 4, Đội QLTT số 4 đã phối hợp với Công an thành phố Phổ Yên tăng cường công tác quản lý địa bàn, thực hiện kiểm tra, kiểm soát đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng khoảng sản tại khu vực cảng Đa Phúc, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Đội QLTT số 4 thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành kiểm tra kiểm soát mặt hàng khoáng sản
Đội QLTT số 4 thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn tiến hành kiểm tra, kiểm soát mặt hàng khoáng sản

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tổ chức, cá nhân lưu trữ, vận chuyển là khoáng sản với khối lượng lớn, không có nguồn gốc hợp pháp.

Kết quả, từ đầu năm 2024 đến nay Đội QLTT số 4 đã kiểm tra xử lý đối với 1 tổ chức và 1 cá nhân với hành vi vi phạm hành chính: “Mua khoáng sản không có nguồn gốc hợp pháp”. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính và bán hàng hóa vi phạm nộp NSNN 98.100.000 đồng, tịch thu hàng hóa vi phạm gồm 37.980kg than cám 7C và 106,4m3 cát sử dụng trong xây dựng.

Nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả trong công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh khoáng sản trên địa bàn, trong thời gian tới Đội QLTT số 4 tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát, thu thập thông tin trên địa bàn quản lý, nhằm kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm để chủ trì, phối hợp với với các ngành chức năng địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Thành Nam