Quang cảnh buổi làm việc giữ UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai trong việc tiếp tục hợp tác, hỗ trợ toàn diện về y tế.
Quang cảnh buổi làm việc giữ UBND tỉnh Nghệ An, Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai trong việc tiếp tục hợp tác, hỗ trợ toàn diện về y tế.

Theo báo cáo, hệ thống y tế Nghệ An hiện gồm 20 bệnh viện công lập, trong đó có 13 bệnh viện tuyến tỉnh và 7 bệnh viện tuyến huyện, cùng nhiều trung tâm y tế, bệnh viện ngoài công lập và các đơn vị y tế thuộc các Bộ, ngành. Đặc biệt, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An và Bệnh viện Ung bướu tỉnh đã được công nhận là bệnh viện tuyến cuối của khu vực Bắc Trung Bộ về các chuyên ngành quan trọng.

Tổng số nhân lực y tế trong tỉnh hiện đạt hơn 20.000 người, bao gồm hơn 4.400 bác sĩ và 900 dược sĩ đại học. Các chỉ tiêu y tế của tỉnh cũng đã đạt và vượt kế hoạch đề ra, với tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế là 77,6% và số giường bệnh đạt 41,3 giường/vạn dân.

Trong thời gian qua, Nghệ An đã duy trì và đạt nhiều thành tựu trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, với nhiều chương trình hợp tác hiệu quả với Bệnh viện Bạch Mai. Tỉnh đề nghị Bộ Y tế tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho hệ thống y tế của Nghệ An phát triển, đặc biệt là việc xây dựng thành phố Vinh trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Bắc Trung Bộ, theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị.

PGS.TS. Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, khẳng định bệnh viện sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh Nghệ An trong nhiều mặt, từ đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cho đến hỗ trợ phát triển các dịch vụ y tế kỹ thuật cao. Bệnh viện Bạch Mai sẽ đặc biệt chú trọng vào việc giúp Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đạt chuẩn hạng đặc biệt và hỗ trợ tỉnh xây dựng các bệnh viện chuyên sâu như Bệnh viện Tim mạch và Bệnh viện Nhiệt đới.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Bệnh viện Bạch Mai và Nghệ An, nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật và đào tạo từ phía Bệnh viện Bạch Mai đối với các cơ sở y tế trong tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung bày tỏ mong muốn Bộ Y tế tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ Nghệ An phát triển hệ thống y tế của thành phố Vinh và giúp tỉnh thành lập các trung tâm chuyên sâu như Trung tâm ghép mô tạng. Ông cũng đề xuất xây dựng kế hoạch hợp tác thường niên với Bệnh viện Bạch Mai, nhằm đảm bảo hiệu quả trong việc chuyển giao kỹ thuật và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người dân tỉnh Nghệ An.

Lê Quyết