Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Thường trực tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng và công văn số 53/CĐN ngày 11/9/2024 của Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng về vận động ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (tên quốc tế là Yagi) gây ra, nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã được triển khai rộng rãi tại các Công đoàn cơ sở (CĐCS) trong toàn tỉnh.

Ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng cho đồng bào chịu ảnh hưởng từ bão lũ
Ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ hơn 15 tỷ đồng cho đồng bào chịu ảnh hưởng từ bão lũ (Ảnh: CĐGD Lâm Đồng)

Chiều 26/9, ông Ngô Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Lâm Đồng thông tin, đơn vị đã thống kê số tiền được cán bộ quản lý, nhà giáo, người lao động- đoàn viên công đoàn và các em học sinh toàn ngành đã đóng góp ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc gặp thiệt hại nặng do cơn bão số 3.

Theo đó, 62 Công đoàn cơ sở Khối trực thuộc (các trường Trung học phổ thông và các cơ quan khác) đã đóng góp trên 2,568 tỷ đồng; khối các Phòng Giáo dục huyện, thành phố đã đóng góp trên 12,65 tỷ đồng. Tổng số tiền đóng góp toàn ngành là trên 15,2 tỷ đồng. Tất cả đã được gửi tới các cơ quan đầu mối nhận tiền cứu trợ là Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ cũng như các Quỹ cứu trợ.

Nhiều hành động với nghĩa cử cao đẹp của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng
Nhiều hành động với nghĩa cử cao đẹp của ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng (Ảnh: CĐGD Lâm Đồng)

Bão số 3 đổ bộ vào nước ta trong thời gian ngắn nhưng đã gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản cho nhân dân các tỉnh miền Bắc. Ước tính sơ bộ, chưa đầy đủ, thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra khoảng 40.000 tỷ đồng.

Trong số đó, khoảng 257.000 căn nhà, 1.300 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sập đổ, hư hại; 305 sự cố đê điều, chủ yếu là các tuyến đê lớn từ cấp III trở lên; trên 262.000ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại, gãy đổ; 2.250 lồng bè nuôi trồng thủy sản bị hư hỏng, cuốn trôi; gần 2,3 triệu gia súc, gia cầm bị chết và gần 310.000 cây xanh đô thị gãy đổ.

Đặc biệt, đã có đến 353 người chết, mất tích và khoảng 1.900 người bị thương do bão. Đây là những mất mát, tổn thất vô cùng lớn lao đối với đồng bào cả nước. Hiện nay, tình hình mưa bão đã cải thiện, tuy nhiên, công tác khắc phục hậu quả và ổn định đời sống nhân dân sau bão vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Sau khi có Thư kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và văn bản của Công đoàn Ngành Giáo dục, các CĐCS trong toàn tỉnh đã tổ chức phát động ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 bằng nhiều hình thức khác nhau. 

Sông Trường