Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm sáng tạo của học sinh tại buổi lễ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày các sản phẩm sáng tạo của học sinh tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai các hoạt động của Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024. Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 được tổ chức từ ngày 1/10 đến ngày 7/10/2024, với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Căn cứ vào chủ đề năm 2024 và điều kiện thực tế, các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 theo hình thức trực tiếp hoặc kết hợp trực tuyến, với các hoạt động như: Tổ chức hội sách; tăng cường các hoạt động thư viện trường học; huy động tổ chức, cá nhân đầu tư thiết bị, tủ sách, sách cho các cơ sở giáo dục đào tạo; đa dạng hoá các dịch vụ thư viện…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương sự chủ động, tích cực phối hợp của các cấp, các ngành; sự nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo giáo, các em học sinh trong việc triển khai thực hiện công tác học tập suốt đời trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong thời gian qua.

Để triển khai thực hiện Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 nói riêng và nhiệm vụ xây dựng xã hội tập nói chung trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được thiết thực, hiệu quả, thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang; UBND các huyện thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, phù hợp, hiệu quả các chủ trương của Đảng, Chính phủ, các nghị quyết, kế hoạch của tỉnh Lạng Sơn về thực hiện xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. Tích cực thúc đẩy tự học, học tập thường xuyên cho công chức, viên chức, người lao động và nhân dân; tạo điều kiện để người dân, người lao động có cơ hội học tập, đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn, học tập suốt đời.

Sở GD-ĐT Lạng Sơn phát huy vai trò là cơ quan thường trực, cần tiếp tục chủ động, tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo, triển khai có hiệu quả Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Lạng Sơn quan tâm phát triển hội viên, huy động các tập thể, cá nhân hảo tâm tham gia đóng góp nguồn lực để thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài. Có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời đối với người học tham gia học tập tốt và học tập suốt đời.

Đại diện Công ty TNHH MTV Y tế Thiên Ngọc Lan, tỉnh Lạng Sơn ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh Lạng Sơn tại chương trình
Đại diện Công ty TNHH MTV Y tế Thiên Ngọc Lan, tỉnh Lạng Sơn ủng hộ Quỹ khuyến học, khuyến tài tỉnh Lạng Sơn tại chương trình

Phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục tích cực triển khai có hiệu quả phong trào thi đua: “Dạy tốt, học tốt” và các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Tổ chức các sự kiện, các hoạt động giao lưu, các cuộc thi kể chuyện theo sách, thi vẽ tranh, các buổi tọa đàm, nhằm khuyến khích học sinh, học viên, sinh viên, giáo viên, cán bộ quản lí, người dân đọc sách. Tiếp tục bổ sung sách vào thư viện trường học, tạo các góc đọc, thư viện xanh, thư viện thân thiện, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện phục vụ nhu cầu đọc cho giáo viên, học sinh, sinh viên.

Đối với các em học sinh, sinh viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Lạng Sơn mong muốn các em hãy tạo cho mình thói quen đọc sách, tìm tòi nghiên cứu hàng ngày, không ngừng vươn lên học tập tốt để có thể vận dụng kiến thức trong học tập và cuộc sống, để trở thành công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng và phát triển quê hương.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lạng Sơn đã tặng quà cho giáo viên, học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị ảnh hưởng bởi bão số 3 vừa qua với tổng trị giá là 120 triệu đồng; cùng đó các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tham gia ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh Lạng Sơn số tiền 125 triệu đồng.

Triệu Thành