Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, tính đến 23h59 ngày 29/9, Ban Vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 240 tỷ đồng ủng hộ các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 gây ra.

Trong đó, tiền mặt đã tiếp nhận hơn 12,4 tỷ đồng; chuyển qua tài khoản ngân hàng đã tiếp nhận hơn 213,6 tỷ đồng và 53.287,06 USD; qua tài khoản kho bạc hơn 14,1 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ủng hộ đồng bào tại kỳ họp HĐND TP. Hồ Chí Minh sáng 27/9
Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi ủng hộ đồng bào tại kỳ họp HĐND TP. Hồ Chí Minh sáng 27/9. Ảnh Thuận Văn/PLO.

Ban Vận động cứu trợ TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố đã có quyết định phân phối 100 tỷ đồng đến 13 tỉnh, cụ thể: Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, mỗi tỉnh 10 tỷ đồng; TP. Hải Phòng, các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Lạng Sơn, Bắc Giang, Tuyên Quang, Hà Giang, Lai Châu và Phú Thọ, mỗi tỉnh 7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh đã chuyển 20 tỷ đồng về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Về hàng hóa, đã phân phối tất cả các hàng hóa đi các địa phương: Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Giang, Hải Dương, Phú Thọ.

Cũng theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, đây không chỉ là nguồn lực mà còn là nguồn động viên, chia sẻ của tình nghĩa đồng bào trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Nguồn kinh phí này sẽ công khai minh bạch trong phân phối và hỗ trợ đúng nhu cầu thực tế của địa phương, người dân.

Trước đó, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, mỗi trái tim - một tấm lòng và hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh vận động người dân tham gia đóng góp, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại, ảnh hưởng của bão số 3.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang tham gia đóng góp tiết kiệm từ một ngày lương.

Kêu gọi các cơ quan báo chí, doanh nghiệp, đơn vị, tập thể, đoàn viên, hội viên, chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số, các cá nhân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài tùy theo khả năng, điều kiện của mình ủng hộ đồng bào vượt qua khó khăn.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cam kết mọi đóng góp sẽ được sử dụng đúng mục đích, kịp thời, hiệu quả.

Hoàng Bách (t/h)