Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự

Tham dự giải lần này có 145 vận động viên (84 nam, 61 nữ) đến từ 10 huyện, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh, thi đấu ở 3 nhóm tuổi với tổng cộng 31 nội dung thi đấu. Trong thời gian từ ngày 27 đến ngày 29/9/2024, các VĐV sẽ thi đấu các nội dung cá nhân nam, nữ chạy 6 cự ly: 60m, 80m, 100m, 200m, 1.500m, 3.000m; nhảy cao, nhảy xa, đẩy tạ ở 3 nhóm tuổi (nhóm 1: 12 -13 tuổi; nhóm 2: 14 - 15 tuổi; nhóm 3: 16- 18 tuổi). 

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn Lưu Bá Mạc phát biểu khai mạc
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn Lưu Bá Mạc phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn Lưu Bá Mạc cho biết: Việc tổ chức giải Điền kinh nhằm phát triển phong trào thể thao trong lứa tuổi trẻ, động viên các em tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng sân chơi lành mạnh, trên cơ sở đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ để tuyển chọn các vận động có năng khiếu, bổ sung cho đội tuyển trẻ của tỉnh tham gia thi đấu tại các giải cấp quốc gia. Đây là dịp để vận động viên trẻ được thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đánh giá công tác đào tạo, huấn luyện vận động viên Điền kinh trẻ tại các địa phương.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đề nghị các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần thể thao đoàn kết - trung thực - cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những màn bứt tốc ngoạn mục, chinh phục những đỉnh cao và vượt qua chính mình. Đội ngũ trọng tài nêu cao tinh thần trách nhiệm, điều hành các nội dung thi đấu vô tư, khách quan, công bằng và chính xác. 

Các vận động viên tham gia thi đấu
Các vận động viên tham gia thi đấu

Ngay sau khai mạc, các VĐV bắt đầu tham gia thi đấu ở các nội dung. Giải kết thúc vào ngày 29/9/2024.

Triệu Thành