Chiều 26/9 tại thành phố Vinh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An đã khai mạc cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” năm 2024.

Cuộc thi cũng nhắm tới việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo ra những sản phẩm sáng tạo và tiềm năng cho học sinh, sinh viên.
Cuộc thi cũng nhắm tới việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo ra những sản phẩm sáng tạo và tiềm năng cho học sinh, sinh viên. (Ảnh: Minh họa)

Cuộc thi lần này là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh và sinh viên, mang lại cơ hội để các bạn trẻ thử sức, vận dụng kiến thức và phát huy khả năng sáng tạo trong thực tiễn.

Mục tiêu của cuộc thi không chỉ dừng lại ở việc khuyến khích học sinh, sinh viên đưa ra ý tưởng khởi nghiệp mà còn tạo điều kiện để họ xây dựng nền tảng cho con đường lập nghiệp trong tương lai. Đây là một sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ có thể tự tin khởi nghiệp, trải nghiệm thực tế và tích lũy kinh nghiệm từ các dự án thực tế.

Cuộc thi cũng nhắm tới việc thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tạo ra những sản phẩm sáng tạo và tiềm năng cho học sinh, sinh viên. Những dự án xuất sắc và có tính khả thi sẽ được tuyển chọn tham gia các cuộc thi ở cấp cao hơn, đồng thời được quảng bá, giới thiệu tới các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm tạo thêm cơ hội hiện thực hóa ý tưởng.

Năm nay, có tổng cộng 25 dự án tham gia cuộc thi, với sự góp mặt của 74 thí sinh từ 8 trường cao đẳng và trung cấp trên địa bàn Nghệ An. Các dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như kinh doanh, công nghệ, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe và thương mại. Những dự án này đã được tuyển chọn từ 88 dự án cấp cơ sở, sau khi trải qua quá trình sàng lọc với hơn 330 thí sinh tham gia.

Cuộc thi dự kiến sẽ bế mạc vào chiều 27/9, hứa hẹn mang đến những ý tưởng sáng tạo và tiềm năng lớn cho tương lai.

Lê Quyết