Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Oilprice, lúc 5 giờ 30 phút ngày 14/10 (giờ Việt Nam), giá dầu WTI và dầu Brent cùng giảm tới 1,3%. Sự giảm nhanh chóng ngay khi bắt đầu phiên giao dịch đầu tiên của tuần bất chấp lo ngại căng thẳng ở Trung Đông gia tăng có thể gây gián đoạn nguồn cung.

Theo CNN, Mỹ đã quyết định gửi quân và một hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) đến Israel nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của nước này trước các tên lửa đạn đạo của Iran.

Tuần trước, giá dầu đã ghi nhận thêm một tuần tăng, tuy nhiên mức tăng khá khiêm tốn, chỉ hơn 1%.

Theo Oilprice, thị trường dầu mỏ đã căng thẳng suốt cả tuần trước, đối mặt với tin đồn về khả năng cuộc tấn công của Israel vào các cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran cũng như khả năng xảy ra sự cố mất điện lớn do bão Milton ở Mỹ. Nhưng cuối cùng, cuộc tấn công đã không xảy ra, điều này đã đẩy giá dầu lao dốc. Thêm vào đó, dù bão Milton đã tàn phá bang Florida, nhưng tác động liên quan đến dầu mỏ của bão tương đối nhỏ, khiến những tin tức xoay quanh nền kinh tế vĩ mô của Mỹ được chú ý hơn, đặc biệt là sau khi lạm phát của Mỹ giảm xuống mức 2,4% hằng năm.

Hạn chế đà tăng của giá dầu trong tuần trước là sự tăng cao trong tồn kho dầu của Mỹ và khả năng nới lỏng tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Tại Mỹ, thị trường ngày càng tin tưởng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp vào tháng 11 sau dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần tăng, đồng thời lạm phát tăng hằng năm ở mức thấp nhất kể từ tháng 2-2021.

Về phía cung, Tập đoàn dầu khí quốc gia Libya cho biết đã khôi phục mức sản lượng dầu 1,25 triệu thùng/ngày.

Trong tuần này, thị trường sẽ dõi theo dữ liệu tiêu dùng của Mỹ để xem liệu chi tiêu tiêu dùng tại quốc gia tiêu thụ dầu hàng dầu thế giới có tiếp tục giữ vững hay không. Theo các nhà phân tích, trong ngắn hạn, bất kỳ dữ liệu kinh tế mạnh nào ảnh hưởng đến chu kỳ nới lỏng của Fed có thể gây áp lực lên giá.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 14/10 cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 19.846 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 21.061 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 18.500 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 18.790 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.911 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)