Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lo ngại về một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở Trung Đông đã đẩy giá dầu tăng hơn 3% ở phiên giao dịch đầu tiên của tuần, đẩy dầu Brent vượt mốc 80 USD/thùng lần đầu tiên trong vòng 2 tháng qua.

Khả năng về một thỏa thuận ngừng bắn giữa Hezbollah và Israel, cùng với tồn kho dầu của Mỹ tăng sốc tới 10,9 triệu thùng (theo Viện Dầu khí Mỹ) đã đẩy giá dầu quay đầu giảm tốc tới hơn 4% ở phiên giao dịch thứ 2 của tuần.

Theo các nhà phân tích, khả năng Israel tấn công vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Iran là không thể xảy ra. Tuy nhiên, giá dầu có thể phải chịu áp lực giảm đáng kể nếu Israel tập trung vào bất kỳ mục tiêu nào khác.

Đà giảm của giá dầu được nới dài sang phiên giao dịch thứ 3 của tuần nhưng mức trượt chỉ trong khoảng 60 cent. Hỗ trợ đà lao dốc là dữ liệu tồn kho dầu tăng 5,8 triệu thùng từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ. Chính rủi ro gián đoạn nguồn cung từ Iran và tác động của bão Milton ở Mỹ đã kéo giá dầu không trượt dài.

Trong phiên giao dịch thứ 4, giá dầu bất ngờ quay đầu tăng tốc khoảng 4%, lấy lại được phần nhiều những mất mát ở 2 phiên trước đó. Sự đảo chiều này của giá dầu được hỗ trợ bởi nhu cầu sử dụng nhiên liệu tại Mỹ tăng đột biến trước bão Milton, rủi ro nguồn cung ở Trung Đông và dấu hiệu cho thấy nhu cầu năng lượng có thể tăng ở cả Mỹ và Trung Quốc.

Mức giảm chưa đến 50 cent ở phiên giao dịch cuối cùng của tuần không đủ để giá dầu tuần này đảo chiều.

Với 2 phiên tăng mạnh và 3 phiên giảm, tính cả tuần, giá dầu đã tăng thêm hơn 1%, xác lập tuần tăng thứ 2 liên tiếp.

Trong nước, giá bán lẻ xăng dầu ngày 13/10 cụ thể như sau: 

Xăng E5 RON 92 không quá 19.846 đồng/lít.

Xăng RON 95-III không quá 21.061 đồng/lít.

Dầu diesel không quá 18.500 đồng/lít.

Dầu hỏa không quá 18.790 đồng/lít.

Dầu mazut không quá 15.911 đồng/kg.

Việt Anh (t/h)