Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai giao thủ trưởng các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị triển khai thực hiện, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, phải xác định phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: TIẾN MINH)

Cần phải có giải pháp cụ thể, thiết thực, tập trung mọi nguồn lực để khống chế, dập dịch, giảm thiểu lây lan trên diện rộng nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe và nhu cầu thiết yếu của người dân.

Ngoài ra, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt các văn băn hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về phòng chống Covid-19, các văn bản liên quan đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, người sử dụng lao động, công nhân lao động và toàn thể người dân trên địa bàn…

Đối với các doanh nghiệp phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tất cả người lao động. Nếu phát hiện trường hợp nghi mắc Covid-19, phải chủ động thông báo, phối hợp với ngành y tế, các sở, ngành, địa phương liên quan để triển khai phương án chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Thời gian áp dụng, từ 0h ngày 22/7 đến hết ngày 1/8, trong phạm vi 7 huyện, thành phố: Biên Hòa, Long Khánh, Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất, Long Thành và Nhơn Trạch.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương