Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội), hiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ đều được tập huấn vệ sinh, sát khuẩn theo khuyến cáo của ngành y tế đối với cảnh sát giao thông trực tiếp làm nhiệm vụ, cũng như trong quá trình hướng dẫn người điều khiển phương tiện kiểm tra nồng độ cồn, phòng tránh dịch bệnh.

Lực lượng cảnh sát giao thông làm việc với một tài xế.
Lực lượng cảnh sát giao thông làm việc với một tài xế.

Từ ngày mùng 2 Tết Tân Sửu, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông số 6 đã kiểm tra, đồng thời tạm giữ hàng loạt xe máy do lái xe vi phạm nồng độ cồn.

Trong đó, đơn vị đã liên tiếp lập biên bản 5 trường hợp người điều khiểu xe máy do vi phạm lỗi này trên đường Phạm Hùng, đặc biệt có một trường hợp vi phạm mức cao nhất, lên tới 0,356 miligam/1 lít khí thở.

Trong sáng 14/2, nhiều tổ kiểm tra nồng độ cồn tiếp tục làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn. Đặc biệt, việc kiểm tra được đẩy mạnh ở những khu vực tập trung quán ăn, quán nhậu đã bắt đầu mở cửa đón khách.

Dự đoán, trong nhiều ngày tới khi công sở chuẩn bị đi làm bình thường, nhiều người đi chúc Tết và tâm lý đầu năm hay chúc tụng nhau khi gặp mặt nên sẽ còn nhiều người sử dụng rượu, bia. Vì vậy, Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉ đạo các tổ công tác tăng cường xử lý theo chuyên đề vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện, phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra.

Hoan Nguyễn