Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 15/10, vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc, Trung và Nam Trung Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 70mm.

Ngoài ra, chiều và đêm cùng ngày, Hà Tĩnh đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ có nơi trên 70mm, Hà Tĩnh đến Bình Thuận có nơi trên 100mm.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 15/10/2024:

Hà Nội: 

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: 

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 21-31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: 

Có mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; riêng vùng núi phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 22-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Phía Bắc có mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 23-31 độ C.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Mưa rào và dông rải rác, từ có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông cảnh báo lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Tây Nguyên: 

Mưa rào và dông vài nơi, từ chiều có mưa, mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ: 

Mưa rào và dông rải rác, từ chiều mưa vừa và rải rác dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Hoàng Nam (t/h)