iOS 18.1 có bản public beta thứ hai
iOS 18.1 có bản public beta thứ hai

Bản cập nhật này cung cấp những cải tiến mới nhất của iOS 18.1 cho người dùng iphone trong chương trình public beta, bao gồm các tính năng Apple Intelligence.

Như vậy, người dùng nào đã đăng ký chương trình thử nghiệm beta của Apple cũng có thể tải xuống và cài đặt iOS 18.1 và xem trước các tính năng sắp có trên iPhone bao gồm cả các tính năng Apple Intelligence.

iOS 18.1 mang tới các tính năng đầu tiên của Apple Intelligence như: Writing Tools, Reduce Interruptions, tóm tắt thông báo, công cụ viết để hiệu chỉnh và viết lại văn bản, Siri thông minh hơn, dọn dẹp trong ứng dụng Photos... và dự kiến vào tháng 10 sẽ được phát hành chính thức.

Được biết, phiên bản public beta 1 dựa trên các bản thử nghiệm dành cho các nhà phát triển 5 mới đây.

Nếu đã là thành viên của chương trình public beta của Apple thì người dùng có thể tải xuống bản cập nhật bằng cách: truy cập Cài đặt - Cập nhật phần mềm - Tùy chọn Public beta. Hoặc người dùng cũng có thể đăng ký chương trình miễn phí qua trang web của Apple, sau đó cài đặt bản cập nhật.

Lưu ý: các tính năng Apple Intelligence yêu cầu một thiết bị tương thích. Nếu người dùng sở dụng iPhone cũ hơn để cài đặt iOS 18.1 beta 2 thì sẽ không thể truy cập bất kỳ khả năng AI nào.

Các thiết bị được hỗ trợ tính năng AI gồm: iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max và iPhone 16 series.

Một số tính năng mới trong iOS 18.1 beta 2 là: Control Center có hai điều khiển kết nối mới là wifi và VPN; iPhone Mirrorning hỗ trợ kéo thả khi chạy beta mới; Camera Control của iPhone 16 bổ sung khả năng chuyển sang camera selfie; các công cụ viết của Apple Intelligence đã được thêm vào thanh công cụ của ứng dụng Notes...

Hà Trần (t/h)