Sau 1 tuần kể từ khi Apple tung ra bản beta thứ tư của iOS 18.1, iPadOS 18.1, công ty đã chính thức tung ra bản beta thứ năm.

Các bản cập nhật iOS 18.1, iPadOS 18.1 trước đây yêu cầu thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence, nhưng sau khi ra mắt iOS 18, iPadOS 18  thì chúng đã khả dụng chi tất cả các thiết bị. Tuy nhiên các tính năng Apple Intelligence vẫn yêu cầu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 16 trên iOS và iPad có chip silicon M- series.

Apple phát hành iOS 18.1 Beta 5 với nhiều tính năng mới
Apple phát hành iOS 18.1 Beta 5 với nhiều tính năng mới

Hiện, các nhà phát triển đã có thể tải xuống bản cập nhật bằng cách: Truy cập Cài đặt- Cài đặt chung- Cập nhật phần mềm

Được biết, iOS 18.1 mang tới các tính năng đầu tiên của Apple Intelligence như: Writing Tools, Reduce Interruptions, tóm tắt thông báo... và dự kiến vào tháng 10 sẽ được phát hành chính thức. 

Siri có thiết kế mới với ánh sáng nhẹ xung quanh màn hình và có tính năng Type to Siri để người dùng không cần phải nói chuyện với trợ lý ảo giọng nói này.

Trong khi đó, tính năng trả lời thông minh có trong các ứng dụng Messages và Mail. Ứng dụng Photo có tính năng Memory Movie để tạo trình chiếu dựa trên mô tả văn bản và người dùng có thể ghi âm, phiên âm và tóm tắt các cuộc gọi điện thoại.

Bản cập nhật cũng bao gồm tính năng ghi âm và ghi âm cuộc gọi điện thoại trên mọi thiết bị, đồng thời bổ sung tùy chọn chụp ảnh spatial trên các maauc iPhone 15 Pro.

Hà Trần (t/h)