Theo báo cáo đánh giá tác động môi trường đang tham vấn ý kiến của dự án Trung tâm thương mại Hải Dương, do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD làm chủ đầu tư cho biết: Aeon Mall Hải Dương có thể được triển khai xây dựng từ quý I/2025. Dự án có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng và sẽ đi vào vận hành sau một năm.

Phối cảnh Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương
Phối cảnh Trung tâm Thương mại AEON Hải Dương

Dự án có vốn chủ sở hữu thực hiện là 244 tỷ đồng và vốn vay là 976 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày 9/1. Tiến độ xây dựng và hoàn thành đưa vào hoạt động trong quý IV/2025.

Theo kế hoạch, trong quý IV năm nay, chủ đầu tư dự án sẽ thực hiện và hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, môi trường, đất đai. Đến năm 2025, chủ đầu tư sẽ tiến hành thi công xây dựng và hoàn thành các công trình thuộc dự án. Đến quý I/2026 bàn giao và vận hành dự án.

Được biết khi dụ án đi vào hoạt động sẽ là nơi kinh doanh bán lẻ, phân phối sản phẩm…; dịch vụ cho thuê gian hàng (sử dụng vào mục đích kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, ăn uống, điện tử, trang sức, quần áo...) với với diện tích sàn cho thuê hơn 30.000 m2.

Trước đó, tháng 3, Công ty TNHH Aeon Việt Nam cùng CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD đã ký kết hợp tác đầu tư dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Dương. Ngày 9/12/2022, UBND tỉnh Hải Dương và Công ty Aeon Việt Nam cũng đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ về việc chuẩn bị các bước triển khai đầu tư dự án trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Dương.

Bùi Tú