Theo đó, thời điểm Tết Trung thu năm 2024 vừa qua, các Đội QLTT trực thuộc Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra và xử lý nhiều vụ việc với các hành vi vi phạm trong kinh doanh thực phẩm, bánh trung thu, đồ chơi trẻ em như: Kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em nhập lậu, không đăng ký thành lập hộ kinh doanh, không niêm yết giá thực phẩm, bán hàng hóa không có dấu hợp quy,….

Trong dịp Tết Trung thu năm 2024, lực lượng QLTT TP Đà Nẵng đã tịch thu nhiều sản phẩm vi phạm
Cục QLTT Thành phố Đà Nẵng tịch thu nhiều sản phẩm vi phạm trong dịp Tết Trung thu năm 2024

Kết quả trong đợt cao điểm kiểm tra dịp Tết Trung thu, Cục QLTT TP. Đà Nẵng đã kiểm tra 41 đơn vị kinh doanh thực phẩm và đồ chơi trẻ em, qua đó xử lý 37 vụ vi phạm với số tiền xử phạt vi phạm hành chính hơn 376 triệu đồng; tịch thu hơn 6.200 đơn vị sản phẩm là bánh, kẹo, bánh trung thu, sữa, nước giải khát, đồ chơi trẻ em các loại có trị giá gần 326 triệu đồng.

Điển hình là ngày 15/8/2024, Đội QLTT số 3 đã kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh bánh kẹo trên đường Kỳ Đồng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Kết quả đã tịch thu 1.800 cái bánh trung thu có xuất xứ Trung Quốc, xử phạt 10 triệu đồng hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Cũng như Đội QLTT số 2 cũng đã kiểm tra đối với cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em và phát hiện hàng ngàn mặt hàng đồ chơi trẻ em có xuất xứ Trung Quốc nhập lậu. Kết quả xử phạt vi phạm hành chính với số tiền xử phạt 46.750.000 đồng và tịch thu 1.903 đơn vị sản phẩm là đồ chơi trẻ em các loại có trị giá hơn 101 triệu đồng.

Cục QLTT TP Đà Nẵng cho hay, trong những tháng cuối năm 2024, đặc biệt là trước Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025, lực lượng QLTT thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồ chơi trẻ em trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, lực lượng QLTT TP. Đà Nẵng cũng sẽ đẩy mạnh thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để kiểm soát, phòng, chống tình trạng lưu thông hàng hóa không đảm bảo chất lượng, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng.

Thành Nam (t/h)