Vừa qua, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã phối hợp tổ chức Lễ trao giải “Thương hiệu vàng” TP.  Hồ Chí Minh lần 3 năm 2022 - giải thưởng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có kết quả xuất sắc trong công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ lớn mạnh và ấn tượng.

Thông qua quá trình đánh giá và chấm điểm, Hội đồng bình chọn đã chọn ra được 45 doanh nghiệp đáp ứng đủ các tiêu chí được đề ra bao gồm: các tiêu chí về tính minh bạch và tuân thủ pháp luật; hiệu quả hoạt động; đạo đức kinh doanh; các hoạt động xã hội; nhân sự và chính sách nhân sự; nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới sáng tạo; tầm nhìn chuyển giao thế hệ; quảng bá và phát triển thương hiệu; hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu; chất lượng và an toàn.

Trong đó, số lượng doanh nghiệp đạt giải năm nay lên đến 44% là các doanh nghiệp đã đạt giải lần trước đó, theo đúng quy định về thời gian tái tham giải thưởng, đồng thời có đến 56% số lượng doanh nghiệp đạt giải thưởng tham gia mới.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, đánh giá những đơn vị đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng" TP. Hồ Chí Minh lần 3 là thương hiệu uy tín, đã vươn mình khẳng định được vị thế vững chắc trên thương trường từ các lĩnh vực, ngành nghề.

45 thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đạt giải thưởng "Thương hiệu vàng" TP. Hồ Chí Minh lần 3 có hoạt động kinh doanh nổi bật và có nhiều nỗ lực trong xây dựng và phát triển thương hiệu, quy tụ hơn 36.000 lao động với doanh thu đạt khoảng hơn 333.000 tỷ đồng, cùng nhiều đóng góp trong hoạt động an sinh xã hội của thành phố.

Đồng thời, TP. Hồ Chí Minh khuyến khích cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành cùng thành phố, thực hiện tốt 03 trụ cột trách nhiệm, là trách nhiệm với chính doanh nghiệp mình - để tiếp tục giữ vững và phát triển thành các thương hiệu mạnh, vươn tầm quốc tế; trách nhiệm đối với cộng đồng doanh nghiệp thành phố nói chung - để dẫn dắt các thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp khác cùng phát triển, cùng liên kết hình thành những tập đoàn kinh tế lớn, nguồn lực mạnh; trách nhiệm đối với sự phát triển bền vững của thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cũng khẳng định thành phố cũng có trách nhiệm trong việc xây dựng thương hiệu. Thành phố cam kết sẽ tập trung mọi nỗ lực thực hiện tốt chủ đề năm 2023 là Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ, đẩy mạnh cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Hoàng Bách (t/h)