Trường Mầm non Định Công – nơi ươm mầm, chắp cánh ước mơ trẻ thơ
Cô trò Trường Mầm non Định Công tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Trường Mầm non Định Công thành lập năm 1961. Trải qua 63 năm hoạt động và phát triển, với lớp lớp các thế hệ cô - trò đã giảng dạy, ươm mầm non từ ngôi trường nhiều thành tích này. Những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự tin yêu từ các thế hệ học trò và cha mẹ các con, với những lời khen gợi, yêu thương nhất về công tác giáo dục.

Đến trường, điều đầu tiên chúng ta cảm nhận được đây là một ngôi trường thân thiện, sạch sẽ, an toàn và hiện đại. Trường học có đầy đủ các thiết bị dạy học đồng bộ, với hệ thống sân chơi rộng rãi và một khu bể bơi, khu vui chơi cho học sinh. Khuôn viên nhà trường còn có hệ thống cây bóng mát, bồn hoa, cây cảnh hài hòa, cùng với vườn cổ tích, gợi lên cảm giác thân quen trong câu chuyện của bà, của mẹ kể. 

Các phòng học, phòng chức năng, các thiết bị dạy học hiện đại được lắp đặt, bố trí khoa học, gọn gàng, thẩm mỹ - luôn mang đến cho trẻ cảm giác thân quen, hấp dẫn.

( Ảnh khu vui chơi)
Khu vui chơi của trường với nhiều thiết bị đồng bộ, hấp dẫn

Mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn gương mẫu về đạo đức, lối sống, về sự tận tâm, trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Mỗi giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Định Công luôn phấn đấu thực hiện theo lời dạy của Bác “Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là động lực, là niềm tin cho mỗi cá nhân và tập thể nhà trường. Cùng với đó, mỗi giáo viên nhà trường đều cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống.

Ban Giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên học tập các lớp bồi dưỡng chuyên môn. 100% cán bộ, giáo viên, nhà trường đạt trình độ trên chuẩn. Trong thời đại công nghệ 4.0, đội ngũ giáo viên nhà trường đã tích cực học các lớp bồi dưỡng tin học. 100% giáo viên đã soạn giảng được giáo án điện tử.

Hằng ngày, chào đón các con là những  nụ cười thân thương và giọng nói ngọt ngào pha chút hài hước của các cô giáo. Bằng tình yêu dành cho con trẻ, các cô đã mang đến cho các con những tình cảm yêu thương nhất. Những bài học các cô mang đến cho các con là những phương pháp dạy vô cùng hiện đại, thiết thực: Montessori, stem, kỹ năng sống, trải nghiệm cuộc sống.

Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường
Tiết mục văn nghệ của học sinh nhà trường

Dưới mái trường Mầm non Định Công, các cô giáo không chỉ là người mẹ mà còn là người bạn đồng hành cùng con trên con đường học tập. Đến trường, các con không chỉ để học tập, tham gia được tham gia các hoạt động trải nghiệm mà đó còn là ngôi nhà thứ hai của các con. Tại đây, các cô luôn lắng nghe các con và nâng niu những ước mơ nhỏ bé của các con; các cô luôn “tôn trọng cảm xúc” của các con; các con luôn coi cô giáo là người mẹ thứ hai của mình - các con được chăm sóc chu đáo, được quan tâm từ bữa ăn, giấc ngủ, đến những hoạt động học tập, vui chơi. 

Nhằm thiết thực chào mừng Kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam ( 20/10/1930 - 20/10/2024), những ngày qua, các cô giáo lớp mẫu giáo lớn A9, A10 Trường Mầm non Định Công đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu sôi nổi, ý nghĩa, trong đó có chuỗi hoạt động giao lưu văn nghệ với các tiết mục hấp dẫn như: “Con yêu mẹ”, “Bông hồng tặng cô”, “Cô giáo miền xuôi”, do học sinh lớp A9 thực hiện, tạo nên bầu không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi và hào hứng cho các con.

(ảnh múa)
Học sinh nhà trường với nhiều hoạt động văn nghệ sôi nổi

Các bé lớp A10 cũng tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ sôi động, hào hứng; đồng thời, các con đã làm những tấm thiệp bằng nhiều nguyên liệu khác nhau, gửi gắm những tình cảm, cùng những lời chúc tốt đẹp nhất tới các bà, các mẹ và tới cô giáo của mình.

( ảnh học sinh làm thiệp)
Các con lớp A10, Trường Mầm non Định Công làm thiệp chúc mừng các bà, các mẹ và cô giáo

Bên cạnh đó, nhân dịp này, các cô giáo cũng tổ chức cho các con trải nghiệm “Bé tập làm nội trợ”, tập pha nước cam, pha sữa bột, làm bánh mì kẹp xúc xích, bánh mì phết bơ…

các con trải nghiệm “Bé tập làm nội trợ”, tập pha nước cam, pha sữa bột, làm bánh mì kẹp xúc xích, bánh mì phết bơ…
Các con trải nghiệm “Bé tập làm nội trợ”, làm bánh mì kẹp xúc xích, bánh mì phết bơ
Các hoạt động thể thao sôi nổi
Các hoạt động thể thao sôi nổi tại Trường Mầm non Định Công

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non Định Công, cô giáo Đinh Thị Ngọc Lan chia sẻ: “Hoạt động giao lưu giữa các lớp là một trong những hoạt động chuyên môn thường xuyên, liên tục của nhà trường. Các cô lớp A9, A10 đã có những hoạt động giao lưu sôi nổi, giúp các cơn luôn hứng thú, mạnh dạn, tự tin, thích tới trường, tới lớp hơn. Dưới mái trường Mầm non Định Công thân thiện, các con không chỉ được đón nhận bởi tình cảm yêu thương đong đầy của các cô, mà còn được hưởng một không gian sáng tạo vô cùng mới mẻ”.

Hằng Hiền - Hảo Huệ