Nhà Vinhomes - Khoản đầu tư hơn cả “vàng mười”

Năm 2011, anh Bùi Văn Nam - một nhà đầu tư từ Hà Nội - bỏ ra 3,6 tỷ đồng (tương đương gần 100 cây vàng) để mua 60m2 đất nền tại một dự án ở Vân Canh, Hoài Đức. Thời điểm đó, một cây vàng tương đương khoảng 36 triệu đồng trong khi giá đất lên tới gần 60 triệu/m2.

Đến giữa năm nay khi thị trường tăng nhiệt trở lại, giá đất khu vực tăng lên tầm 100 triệu/m2, gấp 1,6 lần so với trước. Trong khi đó, giá vàng tăng lên mức 80 triệu đồng/lượng, gấp 2,2 lần so với thời điểm 2011.

“Dù giá tăng nhưng tính ra tỷ suất sinh lời từ BĐS vùng ven không cao bằng vàng. Lý do có lẽ do khu vực này chưa thực sự phát triển, hạ tầng kém, không có tiện ích, nên không đủ sức hấp dẫn nhà đầu tư”, anh Nam nói.

Trái ngược với câu chuyện của anh Nam, một nhà đầu tư khác là anh Nguyễn Mạnh Hùng lại thắng đậm khi rót vốn vào bất động sản khu Đông Hà Nội. Năm 2019, anh Hùng mua một căn biệt thự ở Vinhomes Ocean Park 1 khi dự án mới ra mắt với giá khoảng 90 triệu/m2. Chỉ trong chưa đầy 5 năm, căn biệt thự này tăng giá lên hơn 205 triệu/m2, tức là tăng hơn 200% so với trước.

BĐS thương hiệu Vinhomes được lòng nhà đầu tư nhờ khả năng tăng giá hơn hẳn mặt bằng chung
BĐS thương hiệu Vinhomes được lòng nhà đầu tư nhờ khả năng tăng giá hơn hẳn mặt bằng chung

Nhiều sản phẩm thấp tầng khác của Vinhomes cũng có tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc, vượt xa cả mức tăng của vàng. Trên các trang rao bán nhà, một căn biệt thự tại dự án Vinhomes Green Bay đang được chào bán với mức giá khoảng 400 - 500 triệu đồng/m2, trong khi giá bán hồi 2018 chỉ dao động từ 120 - 150 triệu đồng/m2.

Lý giải về sự chênh lệch này, anh Phạm Huy Hoàng, Trưởng phòng của một sàn giao dịch ở Hà Nội cho rằng, BĐS thấp tầng của Vinhomes có tiềm năng tăng giá cao vượt trội do sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật từ chất lượng, hệ tiện ích đến uy tín của chủ đầu tư. Ngoài pháp lý rõ ràng, Vinhomes luôn chú trọng vào chất lượng xây dựng và thiết kế, đảm bảo mỗi dự án đều đáp ứng tiêu chuẩn cao cấp, đồng thời cam kết hoàn thành đúng hoặc sớm hơn tiến độ, tạo niềm tin cho khách hàng.

Bên cạnh đó, các khu đô thị Vinhomes được phát triển theo mô hình all-in-one với đầy đủ tiện ích, dịch vụ, thu hút người mua nhà và tạo ra sức hút lớn cho dự án, từ đó làm gia tăng giá trị BĐS.

“Giới đầu tư lâu năm không chọn cách lướt sóng mà họ chỉ rót tiền vào những dự án uy tín, có tốc độ tăng giá vượt trội và tiềm năng sinh lời ổn định, lâu dài. Chính vì vậy mà BĐS Vinhomes lâu nay vẫn là “vàng mười” trong mắt khách hàng. Đặc biệt, hiện nay đích đến đang được nhiều người nhắm tới là phân khu Ánh Dương tại Vinhomes Ocean Park 3”, anh Hoàng nói.

Các căn biệt thự ở phân khu Ánh Dương đang là đích đến của dòng tiền hiện nay
Các căn biệt thự ở phân khu Ánh Dương đang là đích đến của dòng tiền hiện nay

Phân khu Ánh Dương - Bảo chứng cho tài sản đầu tư bền vững

​​Nằm ở trung tâm Vinhomes Ocean Park 3, kề cạnh VinWonders Water Park, Ánh Dương là phân khu có vị trí đắc địa bậc nhất đại đô thị này khi được bao quanh bởi thiên nhiên, “kề sông, cận biển” nhưng vẫn kết nối thuận tiện với các đại lộ lớn như Đại lộ Bốn Mùa, Đại lộ Hừng Đông hay Vành đai 3.5. Không dừng lại ở đó, trong tương lai gần, khi dự án Vành đai 4 hoàn thành, phân khu này cũng hưởng lợi từ vị trí tâm điểm kết nối của Ocean City, thuận tiện kết nối đi khắp các tỉnh phía Bắc.

Phân khu Ánh Dương có lợi thế độc nhất khi kề sông - cận biển - kế đại lộ
Phân khu Ánh Dương có lợi thế độc nhất khi kề sông - cận biển - kế đại lộ

Phân khu Ánh Dương còn sở hữu bộ sưu tập BĐS thấp tầng đa dạng loại hình, từ liền kề, shophouse đến biệt thự đơn lập, tứ lập, tất cả đều đã được xây dựng hoàn thiện. Trong đó, biệt thự tứ lập có sức hút đặc biệt khi được đánh giá là khoản đầu tư “1 vốn 4 lời” cho gia chủ. Với diện tích sử dụng tăng 64% so với sản phẩm tương đương, không gian sống rộng rãi, thang máy riêng và công năng đa dạng, các căn biệt thự tứ lập đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu của các gia đình đông thành viên.

Được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại, BĐS tại Ánh Dương gây ấn tượng mạnh với không gian cao ráo, thoáng đãng và bề thế với mặt tiền lớn từ 4,5m trở lên. Là phân khu cuối cùng của Vinhomes Ocean Park 3 mang phong cách này, Ánh Dương không chỉ thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu mà còn đáp ứng mọi nhu cầu sống tiện nghi và sang trọng, tạo nên sức hút khó cưỡng đối với những người tìm kiếm một không gian sống xứng tầm.

Mỗi căn nhà tại đây có thể vừa an cư, vừa địa điểm kinh doanh sinh lời, tạo nên lợi thế độc đáo “buôn có bạn, bán có phường”. Cư dân có thể dễ dàng biến căn nhà của mình thành nhà hàng, homestay, cửa hàng dịch vụ hoặc cho thuê ngắn hạn và dài hạn, tạo nên sức hấp dẫn và tiềm năng tối ưu hóa lợi nhuận vượt trội. Phân khu này còn có lợi thế khi thu hút dòng khách khổng lồ từ VinWonders Water Park ngay kế cận, hay các tâm điểm mua sắm - vui chơi - giải trí sầm uất của Ocean City như Grand World, Little Hong Kong…

Sống tận hưởng, kinh doanh lý tưởng tại phân khu Ánh Dương
Sống tận hưởng, kinh doanh lý tưởng tại phân khu Ánh Dương

Không chỉ là đích đến an cư lập nghiệp hấp dẫn, BĐS Ánh Dương còn là tài sản quý giá có thể trao truyền qua nhiều thế hệ, tạo nên di sản bền vững cho gia đình. Nằm tại vùng đất “Nhất kinh kỳ, nhì Phố Hiến”, Ánh Dương được thừa hưởng sự giao thoa của một trong những trung tâm văn hóa lịch sử lâu đời nhất Việt Nam. Đây là nơi từng ghi dấu tài năng của các nhà lãnh đạo kiệt xuất, vùng đất nguyên phi Ỷ Lan - biểu tượng của sự thịnh vượng và phồn vinh qua nhiều thời kỳ.

Đặc biệt, các căn nhà tại đây sẵn sàng bàn giao với chất lượng vượt trội, giúp chủ sở hữu yên tâm tận hưởng cuộc sống hoặc khai thác kinh doanh ngay lập tức. Nơi đây sẽ sớm quy tụ một cộng đồng cư dân có dân trí cao và phong cách sống văn minh, thân thiện. Cùng với đó, uy tín của chủ đầu tư Vinhomes càng củng cố thêm giá trị “vàng mười” mà Ánh Dương mang lại, bảo chứng cho chất sống đẳng cấp và giá trị trường tồn qua thời gian.

Khách hàng mua các sản phẩm tại phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3) thời điểm này sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn như:

- Chương trình Về ở sớm - Đón Xuân: Ưu đãi đến 12% cho quỹ căn về ở sớm;

- Chương trình cam kết tiền thuê: Được hỗ trợ 3,5%/năm/ Tổng giá trị giao dịch chưa gồm VAT và KPBT cho KH chuyển nhượng “Quỹ cho thuê - Khu phố thương mại”;

- Chương trình Early Bird cho 100 khách hàng đầu tiên ký TTĐC/VBCN kể từ thời điểm ra hàng: Miễn phí dịch vụ quản lý vận hành trong 36 tháng đầu tiên kể từ ngày bắt đầu phát sinh phí dịch vụ theo quy định của VBCN; 04 thẻ voucher bơi/ vui chơi miễn phí tại công viên VinWonders Water Park tại dự án Ocean Park 3 trong 24 tháng;

- Chương trình VinClub: Ưu đãi đến 1,7% giá trị căn nhà cho thành viên VinClub, đồng thời tích điểm Vpoint;

- Hỗ trợ vay 70% và lãi suất 0% trong 18 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên nhưng không muộn hơn ngày 1/6/2026.

Đức Anh