Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Vĩnh Lộc trao nhóm giải A cho 3 đơn vị.
Sản phẩm thủ công làm bằng nhựa tái chế và nguyên liệu thân thiện với môi trường

Cuộc thi được Hội LHPN huyện Vĩnh Lộc phát động từ ngày 6 đến 16/9/2024. Mặc dù phát động và hưởng ứng cuộc thi trong thời gian rất ngắn, nhưng Ban tổ chức đã nhận được 130 sản phẩm dự thi từ các chi hội phụ nữ của 13/13 xã, thị trấn. Các đơn vị đã chủ động, sáng tạo làm ra nhiều sản phẩm và lựa chọn tác phẩm dự thi với tinh thần trách nhiệm cao.

Nhiều tác phẩm dự thi đã thể hiện tính sáng tạo của hội viên, phụ nữ trong tái chế rác thải nhựa, nguyên liệu thân thiện với môi trường thành những vật dụng hữu ích, như: hộp đựng đũa, thìa; bình hoa tươi, bình trồng hoa, bát hoa, giỏ sách; chậu dâu tây, các con vật nuôi (ngựa, cá mập...); hộp dụng cụ đựng mỹ phẩm, bút, bình hoa thông, làn nhựa ... Các tác phẩm dự thi đều có ý nghĩa và tính thuyết phục cao đối với ban giám khảo, ban tổ chức cuộc thi.

Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Vĩnh Lộc trao nhóm giải A cho 3 đơn vị.
Lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Vĩnh Lộc trao nhóm giải A cho 3 đơn vị.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh và duy trì có hiệu quả phong trào “Từ thu gom phế liệu đến triệu phần quà”, gắn với phong trào nói không với rác thải nhựa. Qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của hội viên, phụ nữ và người dân về bảo vệ môi trường, đồng thời tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay hành động “chống rác thải nhựa, sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường” để “làm cho thế giới sạch hơn”.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng gồm các nhóm giải: Giải A có 3 sản phẩm: Bức tranh môi trường (chi hội thôn Bèo, xã Vĩnh Long), đàn và trống (chi hội Tân phúc, xã Vĩnh Phúc), đèn ngủ (chi hội thôn 3, xã Vĩnh Hưng); nhóm giải B có 4 sản phẩm và nhóm giải C có 10 sản phẩm cho các đơn vị.

Khánh An