TP. HCM: Khó đạt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra - Hình 1

Theo báo cáo của các sở, ban, ngành, về xuất khẩu, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của DN trong 8 tháng đầu năm, ước đạt 22,8 tỷ USD, tăng 13,6% so cùng kỳ năm trước. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 8 tháng đầu năm, ước đạt 599.160 tỷ đồng, tăng 10,3% so cùng kỳ năm 2016.

Lĩnh vực công nghiệp, để khuyến khích và thúc đẩy sản xuất công nghiệp, hỗ trợ DN đầu tư phát triển sản xuất lĩnh vực công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; đồng thời, thành phố đã ban hành và triển khai nhiều chương trình, chính sách có tác động mạnh, thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển. Theo đó, chỉ số phát triển công nghiệp thành phố trong 8 tháng ước tăng 7,31% so cùng kỳ năm 2016.

Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã phê bình khi nhiều số liệu báo cáo của các sở, ngành không đúng số liệu tăng trưởng của ngành.

“Trong 6 tháng đầu năm, tôi yêu cầu ngành công thương cố gắng tăng trưởng 7,5% và sau đó được báo cáo số liệu tăng trưởng đúng con số 7,5%. Tuy nhiên, con số tăng trưởng 7,5% không đúng sự thật, vì số liệu chính thức mà tôi nhận được chỉ là tăng trưởng 7,19%”, Chủ tịch UBND TP. HCM nói.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu các phó chủ tịch kiểm điểm lại xem lĩnh vực mình phụ trách đã chỉ đạo như thế nào, có khó khăn gì để tìm ra giải pháp tháo gỡ.

Ông Phong cũng đề nghị các đơn vị tập hợp hết các khó khăn, báo cáo lên UBND TP. Trên cơ sở đó, lãnh đạo UBND TP sẽ làm việc với các sở, ngành để tháo gỡ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển.

Nguyễn Lánh