Chính phủ Chile ngày 25/9 bày tỏ sự tiếc nuối trước quyết định đình chỉ các chuyến bay thẳng giữa hai nước của Venezuela.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải Venezuela thông báo dừng các hoạt động vận tải hành khách thương mại giữa nước này với Chile.

Venezuela quyết định đình chỉ các chuyến bay tới một số quốc gia. (Nguồn: Business Traveller)
Venezuela quyết định đình chỉ các chuyến bay tới một số quốc gia. Nguồn Business Traveller.

Động thái này càng làm leo thang căng thẳng ngoại giao giữa hai nước liên quan kết quả bầu cử tổng thống tại Venezuela.

Caracas quyết định đình chỉ các chuyến bay thương mại tới Chile ngay sau khi Tổng thống Chile Gabriel Boric gọi chính phủ Venezuela là “chế độ độc tài” trong bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp quốc.

Ông Boric cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế thừa nhận kết quả bầu cử tại Venezuela thuộc về ứng cử viên phe đối lập Edmundo Urrutia thay vì Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro.

Bên cạnh đó, Caracas cũng quyết định đình chỉ nhiều chuyến bay trực tiếp tới Panama, Cộng hòa Dominica và Peru, cáo buộc các quốc gia này can thiệp vào công việc nội bộ của Venezuela.

Panama và Cộng hòa Dominica là hai trong số các quốc gia yêu cầu tiến hành một cuộc rà soát toàn diện về cuộc bầu cử tổng thống ở Venezuela, với điều kiện phải có sự tham gia của các nhà quan sát độc lập .

Theo ông Marisela de Loaiza, Chủ tịch Hiệp hội Hàng không Venezuela (ALAV), việc đình chỉ hoạt động với các quốc gia trên là hành động “chính trị”, khiến Caracas mất 54% khả năng kết nối quốc tế.

ALAV cho biết, trước ngày 31/7, Venezuela có khoảng 181 chuyến bay quốc tế mỗi tuần, nhưng hiện tại chỉ còn 83 chuyến, tương đương với việc cắt giảm khoảng 15.000 chỗ ngồi/tuần.

Theo Reuters