Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo tờ trình của UBND tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp, sẽ đầu tư trang thiết bị phòng dạy học ngoại ngữ hiện đại cho 27 trường THPT để xây dựng trường điển hình về dạy học ngoại ngữ (mỗi huyện, thị xã, thành phố xây dựng cho 1 trường THPT).

Hiện, 1.295 trường phổ thông còn lại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ được đầu tư trang thiết bị tối thiểu phục vụ việc dạy và học ngoại ngữ.

Dự kiến tổng mức đầu tư không quá 78.237 triệu đồng, thực hiện trong 2 năm (2020 - 2021). Nguồn vốn đầu tư từ nguồn kinh phí tăng cường cơ sở vật chất thực hiện chính quyền điện tử và phát triển dịch vụ thành phố thông minh và nguồn sự nghiệp giáo dục và đào tạo hàng năm. Dự án do Sở Giáo dục – Đào tạo Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án này nhằm xây dựng một số trường điển hình về dạy học ngoại ngữ và đầu tư trang thiết bị tối thiểu phục vụ việc dạy và học ngoại ngữ cho các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh, qua đó tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất cho việc dạy và học ngoại ngữ trong các nhà trường, hướng tới việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, góp phần thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sau khi Nghị quyết được HĐND tỉnh Thanh Hóa thông qua, giao UBND tỉnh này tố chức triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

 Hoài Thu